Ả Rập Xê Út đã chi hàng trăm tỷ đô la để xây dựng một thành phố không ô tô

Mô phỏng đồ họa các đường thành phố. Video: Al Arabiya English .

“Tuyến đường là một cộng đồng siêu kết nối tương lai dài 170 km. Nó sẽ không có ô tô, không có đường, không có khí thải carbon và sẽ được xây dựng một cách tự nhiên.” Thái tử Mohammed cho biết trong bài phát biểu của mình.

Thành phố dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2030, sẽ chứa 1 triệu người và tạo ra 380.000 việc làm mới. Chi phí xây dựng ước tính là 10-200 tỷ USD. Đây là một phần của siêu dự án quốc gia Neom.

Neom là viên ngọc quý trong kế hoạch đa dạng hóa kinh tế của Ả Rập Saudi (nước xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới). Bìa dự án hơn 10.000 dặm vuông dọc theo cảnh quan bờ Biển Đỏ ở phía tây bắc của đất nước. Nó được mô tả là “một giấc mơ táo bạo” và sẽ trở thành trung tâm cho các công nghệ và doanh nghiệp mới.

“Việc xây dựng sẽ bắt đầu vào quý 1 năm nay. Đầu tư của Line sẽ đến từ khoản tài trợ 500 tỷ đô la Mỹ. Mohammed nói thêm:” Ả Rập Xê Út sẽ tri ân chính phủ Ả Rập Xê Út và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. ——Thành phố này sẽ nổi tiếng rất nhiều. Trường học, trung tâm y tế và giải trí, không gian xanh và tàu điện ngầm cùng hệ thống giao thông ngầm tốc độ cao tự động khác và các dịch vụ khác tuyên bố: “Trí tuệ nhân tạo sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các thành phố, và cộng đồng Line sẽ nhận được 100% năng lượng sạch và mang lại một môi trường lành mạnh và bền vững. Là người.

Doãn Dương (AFP / Bloomberg)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website