300 năm người mất tích được tìm thấy

Sau 300 năm mất tích, một phiến đá hình con sói đã được phát hiện. Ảnh: Nguồn gốc cổ đại.

Khi các cuộc khai quật ở khu vực này lắp đặt một tuyến cống mới gần Ystad ở Hạt Skåne, Thụy Điển, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một phiến đá lớn. Nguồn gốc cổ đại được cho là 1/6 . Bề mặt phiến đá được chạm khắc hình một con sói hung dữ và mạnh mẽ tên là Fenris hay Fenrir trong thần thoại Bắc Âu.

Các nhà khảo cổ học cho biết những khám phá mới rất đáng ngạc nhiên và vô cùng quan trọng. Họ tin rằng đây là một trong những viên đá được sử dụng để xây dựng tượng đài Hunnestad nổi tiếng trong lâu đài Marsvinshome phía tây bắc Eustad.

Hunnestad là một trong những di tích lớn nhất và nổi tiếng nhất của thời kỳ Viking. Tượng đài này bao gồm 8 tảng đá lớn và nặng, 5 trong số đó được xây dựng thành hàng và phần còn lại được đặt trên mặt đất. Eric Ruuth, chủ sở hữu của Marsvinshome, đã phá hủy nó vào thế kỷ 18.

Viên đá được khắc bởi con sói dường như đã được chuyển khỏi Hunnestad và được sử dụng làm đá nền cho cây cầu bắc qua con sông gần đó. Đây là tấm bia thứ tư của di tích được các nhà khoa học phát hiện. Họ có thể chuyển nó đến Bảo tàng Kulturen, nơi được trưng bày trong ba viện bảo tàng đầu tiên.

Nhà khảo cổ Axel Krogh Hansen, người đã khám phá ra khu đá nói rằng ông cảm thấy tim mình đập nhanh hơn. Bạn nhin thây no khi nao. Chuyên gia thư Magnus Källstrom từ Ủy ban Di sản Quốc gia Thụy Điển cho biết: “Đây là một phát hiện thú vị mà bạn không ngờ tới. Viên đá đã biến mất từ ​​lâu, và chúng tôi nghĩ rằng nó đã bị phá hủy”. NHB), chia sẻ .—— Theo bản khắc trong Bản dịch Run on the stone ở Bảo tàng Kulturen, tượng đài Hunnestad do Esbern và Tomme xây dựng. Họ được coi là có ảnh hưởng. Theo Hansen, hai người đàn ông có thể có liên hệ với hoàng gia Đan Mạch.

Thứ năm (theo dòng dõi cổ đại)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website