Các nghiên cứu để xác định tuổi chính xác của vũ trụ

Một số thiên hà trong vũ trụ. Năm 2019, các nhà khoa học nghiên cứu chuyển động của Dải Ngân hà đã kết luận rằng vũ trụ trẻ hơn hàng trăm triệu năm so với tuổi mà Planck HTX, nhóm chuyên gia thực hiện sứ mệnh Planck ước tính. Cơ quan Vũ trụ Châu Âu. Họ đã sử dụng dữ liệu từ Đài quan sát không gian Planck để tính toán rằng vũ trụ khoảng 13,8 tỷ năm tuổi. Theo Simone Aiola, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Vật lý Thiên văn Máy tính thuộc Viện Flatiron ở New York, ước tính mới từ Quỹ Khoa học Quốc gia và Hình học Hàng không Vũ trụ ở Chile (ACT) là 13,77 tỷ năm. Các ước tính Planck của các đối tác phù hợp. . Họ đã công bố kết quả của mình trên tạp chí Vũ trụ học và Vật lý thiên văn vào ngày 30 tháng 12 năm 2020.

Bằng cách xác định tuổi của vũ trụ, nhóm nghiên cứu cũng có thể ước tính tốc độ phát triển của vũ trụ. . Đối với ACT, họ đã tính toán hằng số Hubble là 67,6 km / s cho mỗi megapascal giây. Nói cách khác, một thiên thể cách Trái đất 3,22 triệu năm ánh sáng (1 megapascal) sẽ rời Trái đất với tốc độ 67,6 km / s. Theo ước tính trước đây của Planck, kết quả này rất gần với 67,4 km / s / megaparsec.

“Chúng tôi nhận thấy rằng tỷ lệ mở rộng phù hợp với ước tính của nhóm Planck. Điều này giúp chúng tôi tin tưởng hơn vào phép đo, Steve Choi, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Vật lý Thiên văn và Khoa học Hành tinh tại Đại học Cornell cho biết: Ánh sáng cổ xưa. “

Ankang (Theo Space)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website