Tìm kiếm hóa thạch trong dòng sông đóng băng

Sông Tobo nằm cách thủ đô Moscow 2.000 km về phía đông và được bao phủ bởi các hồ băng ở Tây Siberia khoảng 80.000 năm trước. Khu vực này là nơi sinh sống của các hóa thạch động vật lớn đã tuyệt chủng, chẳng hạn như tê giác lông tơ, voi ma mút, bò, ngựa, sư tử và cá mập cổ đại.

Trong hai thập kỷ qua, các nhà cổ sinh vật học đã làm việc với các thợ lặn để tìm kiếm hóa thạch và răng dưới nước. Nghiên cứu về lòng sông. Các mẫu vật ở đây có thể bắt nguồn từ nhiều thời kỳ địa chất khác nhau, từ 66 triệu đến 11.700 năm, cho phép hiểu rõ hơn về cuộc sống của động vật hoang dã bản địa trong quá khứ. Trong quá khứ .

Các thợ lặn đã tìm kiếm hóa thạch ở sông Tobol đóng băng. Video: Reuters.

Một đoạn video ghi lại ngày 3-4 tháng Giêng cho thấy ngay cả khi thời tiết -25 độ C, các thợ lặn vẫn đang tìm kiếm. Một thành viên trong nhóm tên Yaroslav Makarov cho biết, mùa đông là thời điểm thích hợp để săn hóa thạch vì sông trong hơn, nông hơn và chảy chậm hơn so với các mùa khác. Các thợ lặn đã tìm thấy nhiều răng cá, cũng như xương và hộp sọ của động vật có vú. Giống như các kết quả trước đó, chúng sẽ được đưa đến Viện Hàn lâm Khoa học Nga để nghiên cứu và cuối cùng được chuyển đến bảo tàng địa phương để bảo quản.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website