Tieu Vy,Ho Duc Vinh献血

Hiện nay, diễn biến của bệnh viêm phổi do coronavirus diễn biến phức tạp khiến số lượng người tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện giảm mạnh, trong khi nhu cầu sử dụng máu cứu người của bệnh viện ngày càng tăng. Chị Tiểu Vy đến điểm hiến máu lúc 7h – Hồ Đức Vĩnh (phải) và ca sĩ Trương Quỳnh Anh ghi thông tin về sức khỏe, cân nặng để hội chẩn. – “Lần đầu tiên tôi hiến máu và hiến với số lượng rất ít (350 ml). Máu chảy đến tay người nhận là nguồn sống mới”. Trước đó, người mẫu đã chia sẻ thông tin về hoạt động này với cô. Bạn bè và đồng nghiệp tham dự.

Ca sĩ Trương Quỳnh Anh cũng lần đầu tiên hiến máu. Cô cho biết mình rất hồi hộp nhưng sau khi truyền 250ml máu, cô không hề thấy mệt mỏi, ngược lại rất vui vì làm được việc ý nghĩa và cảm thấy yêu đời hơn. Đầu tháng 2, các ca sĩ Hoàng Bách, Tuấn Hưng, Tố Nga … tham gia sự kiện hiến máu nhân đạo.

Sau khi hiến máu, Hồ Đức Vĩnh ở lại bên Trương Quỳnh Anh. Tính đến ngày 16 tháng 2, hơn 69.000 người trên toàn thế giới đã bị viêm phổi do virus corona gây ra, 1.669 người đã chết và 9.658 người đã chết vì căn bệnh này. Tại Việt Nam đã có 16 người mắc bệnh và 7 người khỏi bệnh.

Viêm phổi cấp do chủng vi rút nCoV mới được cho là có nguồn gốc từ các chợ hải sản và thịt động vật ở Vũ Hán. Đại dịch và sự lây lan nhanh chóng đã khiến Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố viêm phổi là tình trạng khẩn cấp toàn cầu vào cuối tháng Giêng. Ngày 11/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố tên gọi chính thức của bệnh viêm phổi cấp. Do chủng coronavirus Covid-19 mới gây ra.

Hình: Đ.V

TâmGiao

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website