Hà Linh: “ Nhạc Trịnh không hạn chế trang phục mà nghệ sĩ phải mặc khi đi hát ”

-Em nói gì khi phong cách ăn mặc của mình không được ưa chuộng trên sàn diễn và các sự kiện?

– Tôi không nghĩ rằng tôi rất bất cẩn. Trong một chương trình tràn đầy năng lượng, nhiều bạn trẻ thích bữa tiệc rock tổ chức tại Huế vào ngày 3 tháng 5. Tôi phải chọn trang phục trẻ trung phù hợp với chủ đề, nhưng có lẽ tôi đang mặc dạ hội hoặc áo dài. bươc. Hôm đó tôi hát rock dở, thấy khán giả thích thú nên tôi mới hát nhạc Trịnh một cách ngẫu hứng. Lúc đó tôi nghĩ đến những người đã mất, cảm xúc không kìm được, rồi tôi chọn ca khúc Phôi Pha. Không xem xét quần áo ở tất cả.

Về vấn đề này, tôi không tự bào chữa. Tuy nhiên, không hiểu sao mọi người lại nghĩ hát nhạc Trịnh. Tôi biết rằng đối với nhiều người xem, nó giống như một tượng đài nghệ thuật, nhưng nó không nhất thiết phải quá “thiêng liêng”. Nên nhớ, Trinh có thể hát ở bất cứ đâu từ nhà tắm, quán cà phê nhỏ cho đến các sân khấu lớn. Ngoài ra, khi hát, tôi đặt tâm hồn trần trụi của mình trước khán giả. Với giọng nói trần trụi như vậy, tại sao người ta vẫn nhìn vào quần áo? -Tôi nghĩ trong giới nghệ thuật Việt Nam, công chúng quá chú trọng đến hình thức. Khi tôi béo lên, chẳng ai thèm gọi. Đến khoảnh khắc vóc dáng mảnh mai, ban tổ chức lại mời cô vào.

Trang phục của Hà Linh bị khán giả phản đối vì phản cảm. Bạn sẽ phản ứng thế nào với trang phục để đánh bóng tên tuổi của mình?

– Tôi không phiền nếu có ai thích nói điều gì đó. Nếu tôi muốn đánh bóng, bất kể tôi mặc quần áo, tôi sẽ không bỏ sót thứ gì. Cơ thể phụ nữ là vẻ đẹp tự nhiên, và đây là cách nó được sinh ra. Nó chỉ trở nên phản cảm bởi cách mọi người chuyển sang màu đen và sơn màu hồng. Tôi cũng thấy mình có chút ý thức về mặt thẩm mỹ. Tôi tìm thấy thứ gì đó đẹp và tôi đã hoàn thành nó. Tôi không cần chuyên gia tư vấn về quần áo. Tất cả đều tự nhiên. Tôi sẽ không cố gắng làm cho hình ảnh của mình giống bất kỳ ai khác. Còn về việc mọi người đánh giá hình ảnh của tôi như thế nào thì tôi không làm gì được.

– Những gì cô ấy tìm được chỉ để thỏa mãn nhu cầu của bản thân và đẹp thì không ai được “hưởng thụ”. Điều này có ý nghĩa gì đối với công chúng?

– Chỉ có thể đạt được thiện cảm của ca sĩ đối với khán giả thông qua âm nhạc. Công chúng chỉ có thể thưởng thức âm nhạc bằng đôi tai của họ. Đừng xem nhạc. Tất nhiên, tôi hiểu “tự ăn, mặc mình”. Tuy nhiên, nếu tôi cảm thấy xấu hổ trước những đánh giá của những người xung quanh, cuộc sống sẽ chấm dứt. Mỗi khi xảy ra xô xát, người quen trong gia đình đều gọi điện cho bố mẹ tôi để trình báo. Mẹ tôi không chắc có nên cho con gái chọn quần áo mỗi khi ra ngoài hay không, nên mẹ thường nhắc tôi kiểm tra bản thân cẩn thận.

– Các nhạc sĩ như Dương Thụ, Lương Minh cũng nhắc cô kiểm tra trang phục trước khi lên sân khấu. Tại sao bạn không nghĩ rằng đây là lời cảnh báo của cha mẹ bạn với tôi?

– Đây là những lời nhắc nhở từ chương trình của bạn. Một khi người lớn nói, tất nhiên tôi sẽ làm. Nhiều khán giả tham gia bình chọn lo lắng trang phục của tôi sẽ ảnh hưởng đến tiết mục. Họ chỉ cần nói một từ và tôi sẵn sàng tuân thủ. Nhưng điều này không có nghĩa là tôi phải thay đổi hoàn toàn khẩu vị của mọi người. Tôi không muốn đi ngược lại con người thật của mình.

– Nếu bạn cố chấp chọn trung thành với chính mình, bạn có nguy cơ bị từ chối là gì?

– Đã có lúc tôi không muốn làm bất cứ điều gì vì quá nhiều vấn đề. Nhiều lần nghệ sĩ nước ngoài mời tôi hợp tác và tìm kiếm thông tin tham khảo. Sau đó, tôi để sự hợp tác thất bại vì tôi lo lắng rằng có quá nhiều tin xấu về tôi.

Nhưng tôi không nghĩ mình sẽ bỏ cuộc. Nếu ném 1.000 chai lên sân khấu, tôi vẫn hát được. Tôi đã từng chứng kiến ​​những nghệ sĩ nhạc jazz nổi tiếng thế giới, dù chỉ có ít hơn ba khán giả, họ vẫn sẵn sàng biểu diễn tại một lễ hội âm nhạc. Họ làm được, tại sao tôi lại không làm được. Bản thân tôi cũng có khán giả. Những người hâm mộ tôi đã trưởng thành và thành công.

Ca sĩ Hà Linh cho biết cô đã ngẫu hứng hát thêm bài Phố Phôi bằng cách biểu diễn trong các bữa tiệc rock có nhiều khán giả trẻ ở Huế. Vì vậy, không có kế hoạch cho trang phục.

– Thực sự cái tên Hà Linh đã không dẫn dắt khán giả đến với âm nhạc của mình như mong đợi. Bạn nghĩ sao?

– (cười) Tôi cũng đoán sẽ có nhiều người đặt câu hỏi “Cô gái này nói gì đến âm nhạc?” Trong nhiều năm, tôi cảm thấy sự đầu tư cho âm nhạc của mình không caoCái đẹp nhất nên tôi không muốn cho công chúng thấy. Dự án không lý tưởng, tôi đã vứt rác. Tôi cho rằng người nghệ sĩ không được đón nhận rộng rãi ngay cả trong công chúng, và phải cơ cực trong hành trình nghệ thuật của mình.

Còn chuyện đi hát kiếm tiền, tôi vẫn được nhiều người mời làm. Số tiền kiếm được đủ để tiếp tục sống và tái đầu tư cho âm nhạc. Đây là một điều hoàn toàn khác. Khi tôi biểu diễn trên một sân khấu lớn, suất diễn tối 3/5 tại Huế là một khoảnh khắc rất hiếm. Tôi thích những sự kiện có số lượng người tham dự hạn chế và nhiều khán giả riêng tư hơn.

>> Xem thêm:

Thính giả Huế phản đối Hà Linh dù hát nhạc Trịnh — -Hạ Linh: “Em hay chê đàn bà

ĐứcTrí xuất hiện trên sân khấu

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website