Nhạc sĩ Lin Feng qua đời

Người thân cho biết, nhạc sĩ qua đời 2 tuần sau khi nhập viện. Trước khi qua đời không lâu, nhạc sĩ bị liệt vì tai biến, bệnh tim và tuổi già.

Vào tháng 11, ca sĩ Quang Thành còn nói chuyện điện thoại với anh trong dịp “Ta Thank You” tại Mỹ. Trong cuộc trò chuyện gần đây với Quang Thành, Lam Phương cho biết sau khi qua đời, anh có thể về nằm cạnh mộ mẹ ở quê nhà Kiên Giang.

* * Sách viết về cuộc đời Lam Phương

Lam Phương là tác phẩm tiêu biểu của các nhạc sĩ Sài Gòn 1954-1975. Ông đã sáng tác khoảng 217 ca khúc, hầu hết là những tác phẩm bất hủ từ những năm 1950 đến nay. hụi Như Quỳnh hát “Nghiệp chướng” (sáng tác: Lam Phương). Video: Youtube.

hay tin nhạc sĩ Lam Phương đã qua đời, danh ca Thanh Hà như “ù tai”. Cô ấy nghĩ anh ấy là một trong những người quan trọng nhất trong sự nghiệp ca hát của cô ấy. Ngày đầu vào nghề, cô đã cho ra đời một album Tình yêu mộng mơ với anh gồm 10 tình khúc Lam Phương. Anh sử dụng mọi chế độ luyến láy để giúp anh nhập tâm hiểu được tinh thần của tác phẩm. Anh giới thiệu cô đến các trung tâm ca nhạc nước ngoài và dần dần giới thiệu cô theo chuyên ngành. Những năm cuối đời, Lin Fufang phải ngồi trên xe lăn, bà thường mua đồ ăn mời về nhà. Sức khỏe kém, những người trên TV, âm nhạc là nguồn sống. Thanh Hà nói: “Anh ấy ngọt ngào hơn lời nói”. Tôi chưa bao giờ thấy nghệ sĩ nào khiêm tốn hơn thế này “- – Nhạc sĩ Lam Phương trong thời gian ở Paris. Phim tài liệu về gia đình .—— Phương Dung (Phương Dung) cho biết cô rất tiếc nuối khi mất đi một tác giả tài năng trong làng nhạc. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Đối với thế hệ yêu nhạc thì không ai không biết đến nhạc của anh. Anh là người hiền lành, sống lành mạnh, không kiêu căng, được nhiều người yêu mến”

Chế Lin Linh) hát “Thành phố buồn” (Lin Fu Weng). Video: Youtube .

Lam Phương tên thật là Lâm Đình Phùng, sinh ngày 20 tháng 3 năm 1937 tại Kiên Giang, là con đầu trong gia đình có 5 người. Thân phụ của nhạc sĩ là ông Lâm Đình Chất (Lâm Đình Chất), là người gốc Hoa, thân mẫu là bà Trần Thị Nhỏ người làng nghèo. Năm 10 tuổi, dưới sự dìu dắt của nhạc sĩ Hoàng Lang, Lê Thương vào Sài Gòn học nhạc. Ông lấy bút danh Lam Phương để làm sáng tên hai chữ Lâm và Phụng, có nghĩa là “hướng lên trời xanh”.

Ca sĩ Đức Tuấn đến thăm nhạc sĩ Lam Phương khi ông sang Hoa Kỳ vào năm 2019. chuyến du lịch. Ảnh: Do nhân vật cung cấp.

Bài hát đầu tiên của cô ấy là bài hát mùa thu, được viết năm 15 tuổi. Thời gian đầu viết văn, anh thường phải vay mượn bạn bè để xuất bản tác phẩm nên gặp khó khăn về tài chính. Ca khúc đầu tay của Lam Phương thành công rực rỡ, anh ngày càng chăm chỉ luyện tập.

Năm 1955, Lam Phương cho ra mắt hàng loạt ca khúc về quê hương, trong đó nổi tiếng nhất là Khúc giao mùa. Năm 1959, ông kết hôn với diễn viên Túy Hồng. Nền tảng văn hóa của Sài Gòn những năm 1960 đã hun đúc tài năng của anh qua nhiều bài hát. Từ đó, nhạc sĩ Lam Phương dần thoát khỏi cuộc sống bần hàn của dân nhập cư, tham gia vào làng ca nhạc và trở thành nhà hát.

Năm 1975, ông chuyển đến Hoa Kỳ cùng gia đình. Để có tiền nuôi vợ con, Lam Phương đã làm nhiều công việc khác nhau, từ lau sàn, lau nhà cho Sears, đến những công việc nặng nhọc như máy chà nhám, máy tiện. . Sau khi cuộc sống ở nước ngoài dần ổn định, cứ cuối tuần anh lại tranh thủ thuê quán ăn trên sân khấu, anh và Túy Hồng mới có cơ hội phục dựng vở nhạc kịch.

Sau khi ly hôn Túy Hồng, anh sang Pháp sống với chị gái. Hôn nhân tan vỡ, tình cảm buồn, thăng trầm của một đời người đã sinh ra nhiều ca khúc ray rứt, như tình bơ vơ làm em quên tuổi ngọc, Lặng, buồn, nói, mơ, hạnh phúc, tạm biệt, tango trắng em, rơi Yêu …—— Năm 1995, Lin Feng trở về Hoa Kỳ. Từ năm 1996 đến 1998, anh hợp tác với Trung tâm Âm nhạc Việt Nam tại Hoa Kỳ và Pháp, và lưu diễn nhiều nước Châu Âu. Năm 2016, anh đồng dẫn chương trình “Tình ca Lam Phương” tại Singapore cùng các nghệ sĩ nước ngoài .—— Tâm Giao-Mai Nhật

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website