Thi thể của một đứa trẻ 3800 tuổi được chôn trong một cái lọ

Chậu được chôn trong hố. Ảnh: Yoav Arbel / Cơ quan Cổ vật Israel.-Nhà khảo cổ học Yoav Arbel cho biết, mặc dù phương pháp chôn trẻ sơ sinh này không phải là hiếm, nhưng lý do chôn trẻ theo cách này vẫn còn là một bí ẩn. Từ Cơ quan Cổ vật Israel. Arbel nói: “Cơ thể của trẻ sơ sinh mỏng manh đến nỗi người già thậm chí có thể cảm thấy cần phải bảo vệ chúng khỏi môi trường.” “Nhưng chúng ta cũng có thể hiểu rằng cái chậu giống như một phôi thai. Về cơ bản, chúng Tôi muốn mang đứa bé về với đất mẹ, tượng trưng cho sự che chở của người mẹ. “

Địa điểm 4.000 năm tuổi Jaffa được tìm thấy là khu vực lâu đời nhất ở Tel Aviv và là thành phố đông dân thứ hai ở Israel, sau Jerusalem. Đây là một trong những thành phố cảng sớm nhất trên thế giới và đã có người sinh sống gần như từ khoảng 900 năm trước Công nguyên. Albel nói: “Đôi khi, từ thời kỳ đồ đồng đến dưới 100 tuổi, người ta chôn trẻ sơ sinh trong những chiếc chum trẻ sơ sinh của Israel. Ông và các đồng nghiệp của mình đã mô tả khám phá này trên tạp chí Atiqot số 100.

Ngoài thi thể của đứa trẻ, Arbel và các đồng nghiệp còn phát hiện ra nhiều mảnh vỡ hai mảnh vỏ từ 2.300 năm trước, được dùng để chứa cồn tự nhiên. Quần đảo Rhodes và Kos. Họ cũng tìm thấy 30 đồng tiền có niên đại từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 13, thế kỷ 18 đến thế kỷ 20 và năm 1942, bao gồm bộ xương của 2 con ngựa, 95 mảnh vỡ lọ thủy tinh và 232 vỏ sò từ Địa Trung Hải.

An Khang (Theo Khoa học Đời sống)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website