Trung Quốc phóng tên lửa Trường Chinh 8

Tên lửa Trường Chinh 8 rời bệ phóng ngày 21/12. Ảnh: CASC .

Một loại tên lửa mới được phóng từ Trung tâm Phóng vũ trụ Văn Xương ở tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc. Chuyến bay đầu tiên của tên lửa Trung Chính 8 đã đưa 5 vệ tinh vào vũ trụ, tức là 5 ngày sau khi Hanga 5 đưa mẫu Mặt Trăng trở lại Trái Đất. Nhiệm vụ của những tên lửa này là tiến hành các thí nghiệm về công nghệ viễn thám và liên lạc.

Phiên bản tương lai là tên lửa Trường Chinh 8R có thể tái sử dụng, tương tự như dòng Falcon của công ty hàng không vũ trụ Mỹ SpaceX. Wu Yitian, kỹ sư của dự án Trường Chinh 8, cho biết loại tên lửa mới này có hiệu quả kinh tế cao.

Giai đoạn đầu và sức đẩy của tên lửa tái sử dụng có thể được khôi phục bằng cách hạ cánh thẳng đứng, giúp tiết kiệm chi phí và phóng cho lần chuẩn bị tiếp theo. Theo báo cáo của CCTV, các bộ phận có thể tái sử dụng sẽ rơi trên các giàn nổi trên biển. Song Zhengyu, kỹ sư trưởng của dự án Trường Chinh 8, cho biết trong năm tới Trung Quốc sẽ phóng thử tên lửa dùng để phóng Trường Chinh 8R. Các nhiệm vụ phóng thương mại thường xuyên vận chuyển hàng hóa cỡ trung bình. Không giống như hầu hết các tên lửa hiện có, tên lửa mới không sử dụng động cơ đẩy độc hại. Thời gian chuẩn bị ra mắt khoảng 10 ngày.

Năm 2020, Trung Quốc sẽ thực hiện các sứ mệnh thăm dò Sao Hỏa và Mặt Trăng, hoàn thành nhóm vệ tinh định vị vệ tinh Beidao và tiến hành thử nghiệm tàu ​​vũ trụ. Khoang mới cho không gian, tên lửa và trạm vũ trụ-Ankang (SCMP)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website