Nghiên cứu về quá trình tán xạ của Neutrino trong hạt nhân nguyên tử

Vào tháng 11, thiết bị đã được chuyển đến Nhà máy điện hạt nhân Kalinin, nơi nó sẽ được thử nghiệm. Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến Vật lý Hạt nhân và Vật lý Thiên văn Quốc tế được tổ chức tại MEPhI của Đại học Nghiên cứu Hạt nhân Nhà nước Nga ở Moscow, các chuyên gia đã báo cáo kết quả nghiên cứu dây chun. Sự kết hợp của neutrino trong argon (Ar) Năm 1974, các nhà khoa học Liên Xô và Mỹ đã dự đoán sự tán xạ đàn hồi kết hợp của neutrino trong hạt nhân như một phần của sơ đồ tổ chức tiêu chuẩn của vật lý hạt. Các tương tác điện từ mạnh, yếu và mạnh. Vào năm 2017, các nhà khoa học đã thành lập Cohere, một tổ chức hợp tác quốc tế, để xác định và nghiên cứu quá trình đàn hồi chặt chẽ của neutrino. Trong nhóm nghiên cứu này có các nhà khoa học Nga.

Các nhà khoa học Nga đang ở trong phòng nghiên cứu. Ảnh: Sputnik .

Alexander Kumpan, một chuyên gia tại Phòng thí nghiệm Vật lý Hạt nhân Thực nghiệm của NRNU MEPhI, nói rằng thành tựu quan trọng nhất của năm 2020 là kỷ lục hạt nhân argon đầu tiên của CENS. Hiện tại, 40 Ar là nguyên tố nhẹ nhất được đăng ký cho CENS. Ông Alexander Kunpan nói: “Từ quan điểm khoa học, sự tán xạ đàn hồi nhất quán của neutrino là rất quan trọng, bởi vì nó là một cách mới và độc lập để làm rõ các khái niệm vật lý hiện đại để tìm ra vật lý mới.” Ví dụ, nghiên cứu CENS là rất quan trọng Hiểu được sự hình thành của siêu tân tinh là rất quan trọng. CENS là một trong những quá trình chính xảy ra trong quá trình sinh ra một siêu tân tinh và đóng một vai trò quan trọng trong sự sụp đổ của một ngôi sao neutron, bởi vì khoảng 99% năng lượng được giải phóng trong quá trình tạo ra một siêu tân tinh. Các tinh thể được vận chuyển bởi neutrino.

Ngoài ra, sự tán xạ đàn hồi nhất quán của neutrino mặt trời trong các hạt nhân mục tiêu sẽ trở thành cơ sở chính cho thế hệ máy dò tiếp theo để nghiên cứu vật chất tối. Các hạt nặng với tương tác nặng thấp-Không giống như nhiều quá trình khác liên quan đến các hạt cơ bản, CENS là một ứng dụng thực tế có thể theo dõi trạng thái của các lò phản ứng hạt nhân bằng cách phân tích dòng bức xạ của neutrino. Cấu trúc của máy dò hạt neutrino hiện đại nặng vài tấn và có kích thước bằng một nhà máy điện hạt nhân.

Việc sử dụng hiệu ứng CENS sẽ cho phép đặt một hệ thống di động nhỏ gọn gần lò phản ứng. Một hệ thống như vậy sẽ hoạt động độc lập, không phụ thuộc vào quy trình công nghệ điều khiển lò phản ứng, có thể giám sát trạng thái của lõi lò phản ứng, bao gồm cả những thay đổi về thành phần đồng vị nhiên liệu. Trong quá trình vận hành lò phản ứng.

P. UK (theo MEPhI)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website