Nga có thể phóng tàu oxy lên Trạm vũ trụ quốc tế

Trạm ISS đã hoạt động trên quỹ đạo được 20 năm. Ảnh: Paolo Nespoli / Associated Press photo .—— Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đang mất oxy, nhưng tình hình vẫn được kiểm soát, Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos thông báo ngày 19/12. Cơ quan này cũng đang chuẩn bị cung cấp thêm oxy cho trạm vũ trụ. Nếu sự cố xấu đi, tai nạn sẽ xảy ra tại nhà ga.

Vụ việc đã ảnh hưởng đến tài sản của Nga trên Trạm vũ trụ quốc tế, và rất có thể nguồn rò rỉ được tìm thấy ở lối vào. Trong mô-đun Zvezda. Tuy nhiên, vị trí chính xác vẫn chưa được tìm thấy.

“Rò rỉ đã tồn tại một thời gian. Rò rỉ diễn ra rất chậm và không có vấn đề gì. Nó đã được tìm thấy và sửa chữa một phần, nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết, ông Sergey Krikalev, giám đốc chương trình Rokosmos cho biết. Nguồn cung cấp và áp suất khí quyển tiếp tục giảm, và áp lực tìm nguồn rò rỉ cũng ngày càng tăng.

Vào tháng 10, các phi hành gia đã tìm thấy một khoảng trống 4,5 cm trên trạm ISS qua một túi trà và sửa lại. Sau đó, họ nhận ra Cũng có một nguồn rò rỉ khác trong cùng khu vực, tuy nhiên, trong chuyến đi bộ vào tháng 11, các phi hành gia không thể tìm thấy nguồn rò rỉ, họ định đóng các khoang bị ảnh hưởng và sử dụng oxy dự trữ, nhưng điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động quốc tế. Trạm vũ trụ (ISS).

Roscosmos xác nhận rằng phi hành đoàn của Trạm vũ trụ quốc tế gồm 4 người Mỹ, 2 người Nga và 1 người Nhật không gặp nguy hiểm. Lãnh đạo Roscosmos Dmitry Rogozin (Dmitry Rogozin) đảm bảo rằng trạm Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) có dự trữ oxy, và chuyến tàu chở hàng sẽ mang oxy đến trạm vào tháng 2 năm sau. “Ngay từ đầu, Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đã có dự trữ oxy. Nếu áp suất khí quyển giảm và cần bổ sung oxy và nitơ, nó có thể được sử dụng. Chúng tôi cũng sẽ khởi động một tàu vận tải tại nhà ga vào tháng Hai để vận chuyển khí đốt. ‘Nếu cần bổ sung oxy, chúng tôi có thể liên hệ với NASA và gửi cho anh ấy để nói: “Một số hàng hóa, bao gồm cả oxy, cũng nằm trong lô hàng tương tự như Hoa Kỳ. Đừng lo lắng. Mọi thứ đều ổn và đang được kiểm soát.” Mọi người.

Thu Thảo (Theo Deutsche Weir)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website