Tìm thấy cây tuyết tùng 5.000 năm tuổi

Cedar với 5000 năm lịch sử. Ảnh: Đại học Aberdeen / Pennsylvania-Các chuyên gia ngày 16/12 tin rằng chuyên gia Abeer Eladany đã phát hiện ra một hộp xì gà có lá cờ Ai Cập cổ đại khi đang giám định đồ cổ châu Á tại Đại học Guardian của Aberdeen. Có một vài mảnh gỗ cũ trong hộp. Eladani sau đó xác định nó là một loại tuyết tùng được tìm thấy trong Đại kim tự tháp Giza, và nó đã biến mất hơn một thế kỷ.

Kho báu của Đại học Aberdeen rất lớn, bao gồm hàng trăm nghìn món đồ cổ. Vì vậy, việc mò được khúc gỗ chẳng khác nào mò kim đáy bể. Khi tôi nhận ra thứ có trong cái máy tạo ẩm thông thường này, tôi không thể tin được. Kỹ sư Waynman Dixon đã phát hiện ra ba hiện vật trong Sảnh Nữ hoàng của Đại kim tự tháp Giza vào năm 1872. Một số nhà khoa học tin rằng họ nổi bật trong số những người cai trị và có thể cung cấp thông tin về quá trình chế tạo kim. kim tự tháp. Hai hiện vật còn lại là một cái móc và một quả cầu tròn, được lưu giữ trong Bảo tàng Anh. James Grant, bạn của Dixon nhiều khả năng sẽ giao khối gỗ cho Đại học Aberdeen. -Những phát hiện mới cũng đặt ra câu hỏi cho các chuyên gia. Xác định niên đại bằng đồng vị carbon chỉ ra rằng các mảnh tuyết tùng có thể đã tồn tại từ năm 3341 đến năm 3094 trước Công nguyên khoảng 500 năm trước Đại kim tự tháp Giza. Kim tự tháp này được xây dựng dưới triều đại Pharaoh Khufu (từ năm 2580 đến 2560 trước Công nguyên).

“Gỗ già hơn dự kiến. Điều này có thể là do cây có tuổi. Chúng là phần lõi của cây cổ thụ. Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể là do khan hiếm cây ở Ai Cập cổ đại. Gỗ khan hiếm đến mức Còn đối với người xưa, chúng đã được bảo tồn và phục hồi trong nhiều năm. ”Theo Neil Curtis, một chuyên gia tại Đại học Aberdeen. — Các nhà nghiên cứu sẽ nghiên cứu việc sử dụng gỗ và xác định xem liệu những người lớn tuổi có cố ý để nó trong kim tự tháp hay không. . “Sau đó, nó đã xảy ra trong thời kỳ Tân Vương quốc ở Ai Cập. Pharaoh hy vọng sẽ nhấn mạnh sự liên tục với quá khứ bằng cách chôn các hiện vật cùng nhau”, Curtis nói. )

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website