Ảnh chụp tiểu hành tinh có đường kính 30 m

Đầu tháng 12, tàu vũ trụ Hayabusa 2 của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đã hạ cánh một viên nang chứa mẫu vật của Xiaolong Ryukyu xuống Trái đất. Kể từ đó, con tàu tiếp tục sử dụng nhiên liệu dư thừa cho các sứ mệnh thám hiểm không gian. Nó sẽ tiếp cận và quan sát mục tiêu thứ hai, tiểu hành tinh 1998 KY26.

1998 KY26 dự kiến ​​sẽ tiếp cận Trái đất khoảng 70 triệu km vào cuối tháng này. Đây là cơ hội tốt để nghiên cứu về tiểu hành tinh này, và nó chỉ diễn ra 3,5 năm một lần. Tuy nhiên, người ta ước tính rằng đường kính của KY26 1998 không vượt quá 30 m. Độ sáng của nó quá thấp nên rất khó quan sát từ mặt đất nếu không có kính thiên văn đủ lớn. ——Subaru Perspectives được quay tại Hawaii theo yêu cầu của Viện Khoa học Hàng không và Vũ trụ JAXA (ISAS). KY26 vào ngày 10 tháng 12 năm 1998. Dữ liệu thu thập được sẽ được sử dụng để tính toán chính xác hơn quỹ đạo của tiểu hành tinh. Kính viễn vọng rất lớn (VLT) của Đài quan sát phía nam châu Âu (ESO) cũng thực hiện các quan sát tương tự. – “Chúng tôi đã bắt thành công mục tiêu tiếp theo của Hayabusa2. Dữ liệu này sẽ hỗ trợ sứ mệnh mới của tàu vũ trụ”, Tiến sĩ Michitoshi Yoshida, Giám đốc Điều hành Kính viễn vọng Subaru cho biết.

“Đây là sứ mệnh đầu tiên của các tiểu hành tinh nhỏ. Giống như KY26 vào năm 1998, nó được cho là sẽ có tác động đáng kể đến khoa học vũ trụ và bảo vệ hành tinh (bảo vệ Trái đất khỏi các vụ va chạm thiên thể). Các quan sát bằng kính viễn vọng Subaru không chỉ Các hành tinh có tầm quan trọng thiết yếu và chuyến du hành mới của loài chim cũng giống như vậy đối với sự hỗ trợ trong tương lai. Chúng tôi cảm ơn nhóm điều hành kính thiên văn của Subaru “, Tiến sĩ Makoto Yoshikawa, Giám đốc sứ mệnh của ISAS Hayabusa2 cho biết.

Thu Thảo (theo vật lý)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website