Xác ướp châu chấu cuối đời

Lower Pecos Canyon, lục địa đã góp phần tạo nên những xác ướp của nhân loại. Kết quả nghiên cứu ướp xác cho thấy những người sống ở Lower Pecos Canyon ở Texas một nghìn năm trước có thể đã chết vì táo bón. Trong tháng bị bệnh trước khi chết, người đó chủ yếu ăn châu chấu.

Bệnh Chagas là một loại ký sinh trùng do Trypanosoma cruzi gây ra, gây tắc nghẽn hệ thống đường tiêu hóa của con người. Kết quả là ruột của cô phình to gấp 6 lần kích thước bình thường, một tình trạng được gọi là “chứng phình động mạch ruột kết”. Con người không thể tiêu hóa thức ăn một cách bình thường và dần dần bị suy dinh dưỡng. Căn bệnh này cũng khiến cô đi lại khó khăn, thậm chí ăn uống một mình. Các nhà nghiên cứu đề xuất rằng các thành viên trong gia đình hoặc cộng đồng cho người đó ăn châu chấu chân cong. Karl Reinhard (Karl Reinhard) nói: “Họ cho anh ta phần cơ thể bổ dưỡng của con châu chấu.” Giáo sư tại Đại học Tài nguyên thiên nhiên Lincoln thuộc Đại học Nebraska giải thích. “Ngoài hàm lượng protein cao, thức ăn còn có hàm lượng nước cao nên rất dễ ăn vào giai đoạn đầu của chứng phình động mạch.”

Một người tên là Guy Skiles (Guy Skiles) Một xác ướp tự nhiên được tìm thấy trong một nơi trú ẩn gần ngã tư vào năm 1937. Sông Rio Grande và Pecos ở Nam Texas. Các xác ướp được lưu giữ trong một bảo tàng tư nhân nhỏ cho đến năm 1968. Nghiên cứu về xác ướp xảy ra vào những năm 1970 và 1980. Năm 1986, một nhóm các nhà khoa học đã mô tả xác ướp trên một tờ báo. Các nhà nhân chủng học của Lice Plains – nghiên cứu gần đây về công nghệ hiện đại hơn cho thấy những ngày cuối cùng của cuộc đời một người. Năm 2003, nhóm nghiên cứu của Reinhard đã báo cáo trong cuốn “Hồi ký của Instituto Oswaldo Cruz” về phân bên trong các xác ướp và một lượng lớn thức ăn chưa qua chế biến. Những phát hiện này đã giúp các nhà nghiên cứu kết luận rằng vì con người không thể chế biến thức ăn nên họ bị táo bón và suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Trong nghiên cứu mới này, Reinhard và các cộng sự đã sử dụng kính viễn vọng điện tử quét để phân tích lại các xác ướp và kết luận rằng chế độ ăn của con người trong vài tháng qua chủ yếu là châu chấu-Ankang (Live Science)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website