Rome đã hoàn thành dự án trùng tu lăng mộ trị giá hơn 12 triệu đô la

Bên trong lăng mộ của Augustus đã được trùng tu. Video: Reuters.-Sau nhiều thập kỷ bị lãng quên, một trong những di tích quan trọng nhất của La Mã cổ đại, lăng mộ của Hoàng đế Augustus (từ năm 27 trước Công nguyên đến năm 14 trước Công nguyên) đã được khôi phục và sẽ Tất cả các quan chức thành phố cởi mở cho biết trong một tuyên bố vào ngày 18 tháng 12 rằng từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 21 tháng 4 năm sau, sẽ là kỷ niệm 2774 ngày thành lập thành phố Rome. Đài tưởng niệm này là lăng mộ hình trụ lớn nhất thế giới, được xây dựng gần bờ sông Tiber để bảo tồn Augustus và những người thừa kế của ông, bao gồm Hoàng đế Belius, Caligula và Hoàng đế Claudius. còn lại.

“Đây là một thời khắc lịch sử. Việc mở cửa trở lại một đài tưởng niệm quan trọng như vậy là một biểu tượng của hy vọng. Mặc dù đối mặt với sự không chắc chắn, chúng tôi nhìn về tương lai. Chúng tôi phải tiếp tục làm việc chăm chỉ để bảo tồn truyền thống của mình” Girginia Raggi nhấn mạnh. Sau sự cố, Lăng mộ Augustus là công trình tráng lệ nhất thành phố và đã trải qua nhiều lần thay đổi. Sự sụp đổ của Đế chế La Mã từng được sử dụng như một lâu đài vĩnh viễn và sau đó được biến thành khu vườn trên cao, hoặc địa điểm đấu bò và bắn pháo hoa. – Vào đầu thế kỷ trước, trước khi nhà độc tài phát xít Benito Mussolini ra lệnh phá hủy khán phòng và cố gắng khôi phục lại những tàn tích La Mã cổ đại, nó đã được chuyển đổi thành một nhà hát ca nhạc và hòa nhạc lớn. Từ đó đến nay, di tích này trở nên đổ nát theo năm tháng cây cối mọc um tùm, rác thải chất đầy lối đi.

Tuy nhiên, sau ba năm trùng tu, với chi phí 10 triệu euro (khoảng 1 đô la Mỹ), mọi thứ đã được làm sạch và sửa chữa. 12,25 triệu. Dự án được tài trợ bởi Thành phố Rome, Bộ Văn hóa Ý và công ty điện thoại TIM. Lăng Augustus là lăng mộ hình trụ lớn nhất trên thế giới. Ảnh: Reuters.-Hoàng đế Augustus đã biến Rome trở thành lợi thế lớn nhất của một thành phố đẳng cấp thế giới với cơ sở hạ tầng hùng vĩ. Theo hồ sơ, trước khi qua đời, ông nói: “Tôi thấy Rome là một thành phố của gạch xây, và coi nó như một thành phố bằng đá cẩm thạch.”

Nhiều phần của tượng đài giống như những phiến đá. Tấm đá cẩm thạch ban đầu trang trí lăng mộ hàng trăm năm trước, tượng Augustus và tượng đài phía trên tòa nhà đã bị cướp phá, nhưng do tính xác thực của công nghệ, du khách vẫn có cơ hội để thưởng thức chúng một lần nữa. Thực tế ảo .

Doãn Dương (Reuters)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website