Nhạc sĩ Vũ Nhật Tân đã qua đời

Khương Hà, vợ nhạc sĩ cho biết, anh mất đi vẻ thanh thản, bình yên. Trưa nào anh cũng cười với vợ con. Trong hơn sáu tháng điều trị ung thư trực tràng, anh vẫn giữ được tinh thần lạc quan. Chị Hà cho biết, chồng chị phát hiện mắc bệnh ung thư vào ngày mùng 7 Tết (lúc đó đã ở giai đoạn cuối). Anh gọi điện cho vợ và nói với cô: “Anh đã nói rồi, mong em bình tĩnh”. Theo vợ của Vũ Nhật Tân gật đầu.

Nhạc sĩ Vũ Nhật Tân được bạn bè, đồng nghiệp gọi là “Phù thủy âm nhạc”. Ảnh: Facebook .

Âm nhạc đã chảy sâu trong máu Vũ Nhật Tân. Dù không thể sáng tác, đang nằm trên giường bệnh nhưng anh vẫn cùng bạn bè bàn bạc về sự nghiệp và yêu cầu mọi người có trách nhiệm với những dự án mình tham gia. Anh thường nghe nhạc thiền để thư giãn.

VũNhật Tân sinh năm 1970, là gia đình truyền thống âm nhạc tại Hà Nội. Cha cô là nhà nghiên cứu âm nhạc dân tộc, phó giáo sư Tiến sĩ Vũ Nhật Thăng. Ông là một nhà soạn nhạc giao hưởng, nhạc sĩ thính phòng, nghệ sĩ độc tấu và nhạc cụ truyền thống. Tên tuổi của nhạc sĩ ghi dấu ấn với các tác phẩm như Hanoinoise, Space, Late Winter, Proverbs, Pho, v.v … – Ông cũng là giảng viên khoa sáng tác âm nhạc và nhạc điện tử tại Nhạc viện Quốc gia Việt Nam. Anh từng đoạt giải Hội đồng văn hóa châu Á năm 2002, giải nhất cuộc thi Saint-Germain Rye 1995, giải thưởng Hội nhạc sĩ Việt Nam năm 1998, 2001, 2003 … trích đoạn “Hanoise” Bản Vũ Nhật Tân của Nhạc viện Quốc gia. Video: Youtube .

Tìm hiểu về con người

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website