Việt Nam và Singapore khuyến khích hợp tác sở hữu trí tuệ

Vào ngày 28 tháng 11, Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Việt Nam và Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Singapore đã ký một kế hoạch hợp tác vào năm 2018 như một phần của chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Nguyễn Sikin tới Singapore. — Theo kế hoạch, Singapore sẽ cử các chuyên gia đến Việt Nam để trao đổi kinh nghiệm trong việc thúc đẩy phát triển bằng sáng chế, chuyển giao công nghệ và thương mại hóa sở hữu trí tuệ trong các trường học và viện nghiên cứu. Nghiên cứu đào tạo cán bộ hỗ trợ và chia sẻ kết quả kiểm tra bằng sáng chế với Cục sở hữu trí tuệ quốc gia Việt Nam. – Hai bên cũng nhất trí chia sẻ thông tin về các chính sách, luật pháp, dữ liệu thống kê và dữ liệu sở hữu trí tuệ thông qua cổng thông tin về quyền sở hữu trí tuệ chung ASEAN ASEAN – Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ trưởng Bộ Tài chính và Luật Singapore Singapore đã tham dự lễ ký kết. . Các tổ chức sở hữu trí tuệ của hai nước hợp tác vào năm 2018. Ảnh: Mai Hà

Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, cho biết Bộ rất quan tâm và quan tâm đến Singapore, nơi đang nghiên cứu lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Ông cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Singapore, vươn lên vị trí thứ tư, đứng đầu thế giới và đầu tiên về bảo vệ sở hữu trí tuệ ở châu Á; Chỉ số đổi mới Bloomberg xếp thứ sáu năm 2017, so với Chỉ số đổi mới thế giới Thứ bảy – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam báo cáo rằng Bộ đang phát triển các hệ thống cơ bản. Được hướng dẫn bởi quyền sở hữu trí tuệ, nó đã trở thành một công cụ hiệu quả để phát triển kinh tế. Ông Chu Ngọc Anh cho biết: “Sự hợp tác giữa các tổ chức IP của hai nước sẽ giúp Việt Nam có được kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng chiến lược IP quốc gia. – Bà Indranee Thurai Rajah, Bộ trưởng Bộ Luật và Tài chính Singapore, đã chấp thuận sự hợp tác của Bộ trưởng Zhu Engao Bà nói rằng do sự phong phú và đa dạng của các hoạt động thương mại và đầu tư của Việt Nam, Việt Nam luôn được Singapore đánh giá cao.

Trước đây, trong cuộc họp với Cơ quan Khoa học và Công nghệ và trong quá trình nghiên cứu tại Singapore (A * STAR) , Bộ trưởng Zhu Guogo yêu cầu cơ quan này xem xét khả năng đàm phán ký kết các văn bản pháp lý để đặt nền tảng cho việc thực hiện các chương trình hợp tác nghiên cứu quốc gia. Quốc tế, phát triển cơ sở hạ tầng khoa học và công nghệ, đào tạo để nâng cao chất lượng, kỹ năng nguồn nhân lực và cạnh tranh kinh doanh Li …

Giáo sư Andrew Wee, Phó Tổng Giám đốc của A * STAR, đã chấp nhận đề xuất của Bộ trưởng Chu Ngọc Lui và chờ đợi nội dung khoa học và hợp tác kỹ thuật Việt Nam-Singapore, sẽ được triển khai trong tương lai gần .

Duong Tam-Mai Hà

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website