Trong nguyệt thực, mặt trăng phủ bóng xuống trái đất

Nhật thực toàn phần duy nhất trong năm 2020 sẽ xảy ra vào ngày 14/12. Từ xích đạo Thái Bình Dương đến Nam Đại Tây Dương, đi qua miền nam Argentina và Chile, bạn có thể thấy mặt trời bị che phủ hoàn toàn.

Vệ tinh của thiết bị hình ảnh ABI trên GOES-16 ghi lại đường nét của mặt trăng di chuyển trên bề mặt trái đất. GOES-16 được điều hành bởi Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA). NASA đang hỗ trợ phát triển và phóng hàng loạt vệ tinh GOES. -Video tua nhanh thời gian trên bao gồm 72 bức ảnh được chụp 10 phút một lần từ 1:00 buổi tối. Từ ngày 14 tháng 12 đến ngày 15 tháng 12 lúc 1:00 sáng (giờ Nội các). Đoạn video cho thấy mặt trời chiếu sáng trên trái đất và bóng của mặt trăng di chuyển từ trái sang phải, tức là từ Thái Bình Dương, qua Nam Mỹ, rồi đến Đại Tây Dương.

Khi mặt trăng đi qua giữa trái đất và mặt trời, hiện tượng nguyệt thực xảy ra, cản trở một phần hoặc hoàn toàn mặt trời, khiến mặt trời không thể nhìn thấy đối với những người quan sát trên trái đất. Khi mặt trăng lớn hơn mặt trời, hiện tượng nhật thực toàn phần sẽ xảy ra, chặn hoàn toàn ánh sáng mặt trời trực tiếp và biến ngày thành đêm. Chỉ một mảnh đất nhỏ trên bề mặt trái đất cũng có thể nhìn thấy hiện tượng này. Đồng thời, có thể nhìn thấy nguyệt thực một phần ở khu vực xung quanh rộng hàng nghìn km.

Thu Thảo (SciTechDaily)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website