Hoa Kỳ đã lắp đặt trang trại điện gió ngoài khơi mạnh nhất thế giới

Mô phỏng mô hình tuabin gió Haliade-X lớn nhất thế giới. Ảnh: GE Renewable Energy .

Trang trại bao gồm hơn 60 tua-bin gió khổng lồ và nằm khoảng 15 dặm gần Martha Vineyard trong Massachusetts. Khi đi vào hoạt động hoàn toàn vào năm 2023, cơ sở này sẽ tạo ra đủ năng lượng để cung cấp năng lượng cho 400.000 ngôi nhà ở New England.

Công suất tối đa của mỗi tuabin Haliade-X là 260m và công suất thiết kế của nó là 13 MW. Nó mạnh đến mức, theo dữ liệu của GE Renewable Energy, một vòng quay của cánh quạt có thể cung cấp năng lượng cho ngôi nhà trong hai ngày. Đây là tuabin gió lớn nhất từng được phát triển trên thế giới.

Khi đi vào hoạt động hoàn toàn, trang trại điện gió vườn nho với 62 tuabin có thể tạo ra 312 MWh mỗi ngày, cao hơn 10% so với 262 MWh của một trang trại gió nguyên mẫu ở Hà Lan.

So sánh chiều cao của tuabin Haliade-X với một cấu trúc nhân tạo lớn. Ảnh: GE Renewable Energy .

“Đây không chỉ là dự án quan trọng của chúng tôi, mà còn là dự án quan trọng đối với ngành năng lượng sạch trong tương lai. Dự kiến ​​ngành năng lượng sạch sẽ phát triển theo cấp số nhân trong vài thập kỷ tới.” Vườn nho “sắp tới Giám đốc điều hành của Wind, Vineyard Wind Lars T. Pedersen (Lars T. Pedersen) chỉ ra: -Dự án trang trại điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên của Công ty Năng lượng gió Vineyard cũng dự kiến ​​sẽ giảm 1,6 triệu tấn khí tự nhiên. Do đó, lượng khí thải carbon dioxide hàng năm đóng góp đáng kể vào các mục tiêu về biến đổi khí hậu của Khối thịnh vượng chung.

Theo “Vineyard Wind”, việc xây dựng trang trại sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2021, vốn đầu tư có thể lên tới 3 tỷ đô la Mỹ. Ban đầu công ty dự kiến ​​lắp 84 tuabin gió, nhưng do nhiều trở ngại nên sau đó đã giảm xuống còn 62 tuabin. Khoảng cách giữa mỗi tuabin nên có ít nhất 0,8 dặm (khoảng 1,3 km).

Doãn Dương (Amed Post)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website