Bắc Cực là năm ấm thứ hai trong vòng 100 năm

Mùa hè này, biển băng ở Bắc Cực ở mức thấp thứ hai. UPI ngày 12/8 đưa tin, nhiệt độ bề mặt từ tháng 10/2019 đến tháng 9/2020 cho thấy Bắc Cực đã trải qua năm ấm thứ hai kể từ năm 1900. Đây là lần đầu tiên dữ liệu ghi nhận được về Bắc Cực kể từ năm 2019. Năm ấm áp thứ hai. . Các nhà khoa học đã chỉ ra cụ thể trong báo cáo hàng năm về Bắc Cực của Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA). – “Bắc Cực đang trở thành một nơi ấm áp và lạnh giá. Rick Thoman, nhà khí hậu học tại Trung tâm Nghiên cứu Bắc Cực Quốc tế tại Đại học Alaska Fairbanks, cho biết:” Đa dạng sinh học đang thay đổi và trải nghiệm Thay đổi sinh học.

NOAA thường xuyên công bố báo cáo này. Kết quả của 15 năm này, trong 9 trong 10 năm qua, nhiệt độ đã tăng ít nhất 1 độ C so với mức trung bình 1981 – 2010. NOAA cho biết nhiệt độ Bắc Cực trong sáu năm qua Các kỷ lục trước đây đã bị phá vỡ.

Theo báo cáo năm 2020 do 133 nhà khoa học từ 15 quốc gia chuẩn bị, nhiệt độ cao kỷ lục của năm nay đã làm ấm các bãi biển phía bắc Siberia vào mùa xuân. Đợt nắng nóng này đã làm giảm lục địa Á-Âu gần Bắc Cực vào tháng 6. Lượng tuyết rơi đã gây ra một mùa cháy rừng chưa từng có và phá hủy hơn 9,3 triệu ha. Cháy rừng ở phía bắc thường không ổn định và bị ảnh hưởng bởi thời gian và chu kỳ carbon. Các nhà khoa học tin rằng biến đổi khí hậu đã biến vùng Bắc Cực thành Dễ vỡ hơn.

Nhiệt độ ở Bắc Cực tiếp tục tăng khiến băng biển giảm độ che phủ. Vào năm 2020, băng biển mùa đông sẽ ở tốc độ thấp thứ 11, trong khi băng biển mùa hè sẽ ở tốc độ thấp thứ hai. Mức lịch sử. Băng giúp Do sự phản xạ của ánh sáng mặt trời, lượng băng biển giảm trong hai thập kỷ qua đã dẫn đến sự gia tăng nhiệt độ bề mặt nước biển.

“Xu hướng ấm lên của đại dương” Bắc Cực thường được gọi là môi trường Bắc Cực, và nó liên tục thay đổi. Tác giả báo cáo cho biết, tác giả viết: “Các báo cáo trong 15 năm qua cho thấy rõ vùng Bắc Cực của ngày hôm qua khác với hôm nay, và vùng Bắc Cực của ngày hôm nay không thể đoán trước được ngày mai. “(Theo UPI)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website