Tầng hầm chống tận thế bảo vệ những kiệt tác nghệ thuật

Hố dữ liệu nằm ở dưới cùng của mỏ than cũ. Ảnh: Cơ quan Lưu trữ Thế giới Bắc Cực. Bảo tàng Quốc gia Na Uy đã đặt một phiên bản kỹ thuật số của kiệt tác “Tiếng thét” của Edvard Munch và khoảng 400.000 bản sao của tác phẩm ở Bắc Cực Bunker Để tiết kiệm trong 1000 năm tới. Công ty công nghệ Piql đã tạo ra kho dữ liệu Arctic World Archives (AWA) vào năm 2017 như một “kho lưu trữ an toàn về bộ nhớ của thế giới” được thiết kế để bảo quản lên đến một nghìn năm.

“Công dân bảo tàng sở hữu các tác phẩm từ đồ cổ đến các tác phẩm hiện đại, giám đốc Karin Hindsbo chia sẻ cho biết.” Bằng cách lưu trữ các bản sao của toàn bộ bộ sưu tập trong Phòng lưu trữ Thế giới Bắc Cực, chúng tôi đảm bảo rằng thư viện nghệ thuật vẫn an toàn trong nhiều thế kỷ . “

Nhân viên bảo tàng sẽ chụp ảnh từng bức tranh, công trình kiến ​​trúc và các di tích văn hóa khác, sau đó chuyển những bức ảnh này thành một bộ phim đặc biệt. Mục đích của bộ phim này là có thể đọc được ngay cả khi công nghệ tiếp tục phát triển. Ngoại trừ” The Scream ” , Có nhiều tác phẩm khác trong kho dữ liệu, bao gồm Đêm trên núi năm 1914 của Harald Sohlberg, một cuộn phim nhựa chứa các bức ảnh kỹ thuật số, nằm trên đảo Spitsbergen thuộc quần đảo Svalbard ở phía đông Greenland. Nhà máy rượu lưu trữ hơn 15 bản sao kỹ thuật số của kho tàng nghệ thuật. Các tổ chức gửi bản sao của các tác phẩm tới AWA bao gồm Lưu trữ Quốc gia Mexico, Thư viện Vatican, Cơ quan Vũ trụ Châu Âu và Trung tâm Đa phương tiện Brazil.

Kiến trúc sư đã thiết kế đường hầm với chiến tranh và thiên nhiên Mối đe dọa tiềm ẩn của thảm họa, cũng như những thay đổi về công nghệ và xã hội, theo AWA, công nghệ lưu trữ có thể chịu được năng lượng điện từ mạnh, một mái vòm khác chống lại ngày tận thế là Đường hầm Hạt giống Toàn cầu (Global Seed Tunnel) Svalb ard. Khai trương vào năm 2008, nó được sử dụng để bảo quản các mẫu vật của nhiều loại hạt khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Hạt giống cũng nằm gần AWA. Cả hai boongke đều nằm sâu trong khu vực khai thác cũ dưới lớp băng vĩnh cửu, nhưng vẫn ở trên mực nước biển. Quần đảo Ba không thể tiếp cận và dân cư thưa thớt. Nó chỉ có khoảng 3000 cư dân, chủ yếu ở Longyearbyen.

Ankang (theo Viện Smithsonian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website