Số liệu thống kê mới nhất về thực vật có mạch

Thực vật có mạch hay thực vật bậc cao là nhóm thực vật có mô mạch mang nước, chất khoáng và các sản phẩm quang hợp trong cơ thể. Nhóm này bao gồm dương xỉ, mộc tặc, côn, hạt trần và thực vật hạt kín hoặc thực vật có hoa.

Được xuất bản vào ngày 26 tháng 11 trong “Research Miracles” trên tạp chí Nature Review, Tiến sĩ Martin Freiberg, người phụ trách Vườn Bách thảo Đại học, các nhà nghiên cứu ở Leipzig, Đức và các đồng nghiệp từ iDiv đã biên soạn và xuất bản tất cả các loài Danh sách tên khoa học lớn nhất và toàn diện nhất. Hệ thực vật có mạch được biết đến trên trái đất.

Leipzig, vườn thực vật lâu đời nhất của Đức. Ảnh: Swen Reichhold .—— Tệp được cập nhật gần đây có tên Danh mục thực vật Leipzig (LCVP), có 1.315.562 tên khoa học của thực vật có mạch, nhiều hơn khoảng 70.000 so với Danh mục thực vật (TPL) do Vườn thực vật Hoàng gia Kew tạo ra Việc trồng cây được tổ chức tại London vào tháng 12 năm 2010 và vẫn là nguồn tài liệu tham khảo quan trọng nhất cho các nhà thực vật học. Danh sách mới cũng làm rõ 181.000 loài gây tranh cãi trước đây.

“Trong công việc hàng ngày ở vườn thực vật, tôi thường gặp những loài chưa được đặt tên. Hiện tại, vẫn còn nhiều thiếu sót, gây khó khăn và làm giảm độ tin cậy của nghiên cứu. Chúng tôi hy vọng loại bỏ trở ngại này càng nhiều càng tốt.” Freiberg chia sẻ.

Các nhà nghiên cứu biên dịch LCVP. Nghiên cứu thu thập thông tin từ tất cả các cơ sở dữ liệu có thể truy cập, sau đó thống nhất và chuẩn hóa nó theo các tiêu chuẩn tốt hơn. Nhóm nghiên cứu cũng bổ sung thêm hàng nghìn loài mới được phát hiện trong những năm gần đây, chủ yếu là do sự phát triển nhanh chóng của công nghệ phân tích gen phân tử.

Dựa trên 4.500 nghiên cứu khác, Freiberg và các đồng nghiệp của ông cũng đề cập đến nhiều cách viết và từ đồng nghĩa. Tên. Do đó, mặc dù có 1.315.562 tên khoa học, danh mục LCVP thực tế chỉ bao gồm khoảng 351.180 loài khác nhau và 6.160 loài lai tự nhiên. Họ được chia thành 13.460 chi của 564 họ và 84 bộ.

“Hầu hết các lĩnh vực nghiên cứu thực vật phụ thuộc vào việc đặt tên loài. Bắt đầu LCVP sẽ cung cấp thông tin tham khảo. Độ tin cậy cao hơn, giúp hạn chế nhầm lẫn. Trong kết quả nghiên cứu,” Tiến sĩ Marten Winter của iDiv cho biết.

Doãn Dương (theo báo “Science Daily”)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website