Sydney đạt mức cao mới vào tháng 11

Cảnh hoàng hôn “nóng bỏng” nhìn từ sân vận động Sydney. Ảnh: Agence France-Presse.-Theo Cục Khí tượng Úc, nhiệt độ ở Sydney, thủ phủ của New South Wales, vẫn trên 25,3 độ C vào tối thứ Bảy tuần trước (28/11), trở thành đêm nóng nhất kỷ lục. . Tháng mười một. Vào lúc 4h30 sáng Chủ nhật, mức nhiệt tiếp tục tăng lên 30 độ C, sau đó đạt nhiệt độ cao nhất trên 40 độ C. Đây là ngày thứ hai liên tiếp Sydney có nhiệt độ trên 40 độ C. Tại các khu vực phía đông nam Australia, chẳng hạn như các thị trấn Griffith và Mildura, nhiệt độ ban ngày cũng lập kỷ lục mới trong khu vực, đạt 43, 2 và 45,7 độ C vào thứ Bảy. Khi đợt nắng nóng bắt đầu, chính quyền bang New South Wales đã cấm đốt các đám cháy quy mô lớn, tuy nhiên hôm qua vẫn xảy ra một số đám cháy ở các vùng ngoại ô phía Tây Sydney, gây thiệt hại về tài sản.

Đây là vụ cháy rừng lớn đầu tiên kể từ khi đám cháy kinh hoàng tiếp diễn từ mùa hè. Từ năm 2019 đến năm 2020, nó đã thiêu rụi một khu vực rộng lớn gần Vương quốc Anh, khiến 33 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải sơ tán. Thảm họa cũng ảnh hưởng đến 3 tỷ động vật hoang dã và gây ra thiệt hại kinh tế ước tính là 7 tỷ đô la Mỹ. Người dân -Sydney đổ xô đến bãi biển Bondi vào lúc hoàng hôn để tránh cái nóng. Ảnh: AFP.-Đợt nắng nóng mới nhất xảy ra hai tuần sau khi các nhà khoa học cảnh báo Australia (quốc gia sống dựa vào nhiên liệu hóa thạch) rằng nước này phải chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất trong mùa hè này, vì biến đổi khí hậu được cho là sẽ tiếp tục gia tăng các vụ cháy rừng ở Australia , Hạn hán và lốc xoáy. Quốc gia.

Thủ tướng Scott Morrison đã nhiều lần phủ nhận mối liên hệ giữa mối mọt, biến đổi khí hậu và cháy rừng, đồng thời hứa sẽ giữ Australia là một trong những nước xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, người dân Úc ngày càng lo lắng. Một cuộc thăm dò gần đây do Viện Lowy ở Sydney thực hiện cho thấy gần 90% người được hỏi tin rằng biến đổi khí hậu là một mối đe dọa nghiêm trọng.

Doãn Dương (AFP)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website