Khám phá những ngôi mộ tập thể thời trung cổ

Các nhà khảo cổ đã khai quật được hai mươi bộ hài cốt hàng trăm năm tuổi. Ngày 25/11, Metro đưa tin, các chuyên gia đã phát hiện ra những ngôi mộ tập thể khi đang đào tại một con mương ở thị trấn Vianen thuộc tỉnh Utrecht của Hà Lan. Vào ngày 25 tháng 11, họ tìm thấy 9 bộ hài cốt, và 11 bộ nữa được tìm thấy khi họ trở về sau đó 2 ngày.

Phần lớn hài cốt là thanh niên từ 15 đến 30 tuổi. Các chuyên gia tin rằng những người này sống vào cuối thời Trung cổ đến thế kỷ 18. “Tất nhiên là vẫn còn những hài cốt khác. Chúng tôi chưa biết quy mô. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang nghiên cứu những vùng đất rộng lớn. Nhiều thứ hơn”, Ủy viên Hội đồng Thành phố Khảo cổ học Christa Hendriksen giải thích. –Hendrickson rất ngạc nhiên trước phát hiện mới này. Cô ấy cũng nói rằng một số hài cốt đã được chất thành đống. Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy những chiếc đinh rỉ sét. Điều này cho thấy những người này có thể được chôn cất trong quan tài bằng gỗ. Không có quần áo, cúc áo hoặc đồ trang sức quanh người.

Ban chuyên gia nói rằng hàng chục người có thể đã chết cùng lúc và được chôn cất bên ngoài lâu đài Beitstein. Tòa nhà được xây dựng vào khoảng năm 1370. Trong ba thế kỷ tiếp theo, một số gia đình quý tộc quan trọng, bao gồm cả Van Brederode, sống trong lâu đài. Lâu đài bị phá hủy sau trận hỏa hoạn năm 1696.

Thảo Thảo (theo Tàu điện ngầm)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website