Tốc độ quyết định thành công khi bắt đầu công nghệ

Dựa trên kinh nghiệm thành công của các startup công nghệ, bà Lê Diệp Kiều Trang, Giám đốc tài chính, đồng sáng lập Alabaster, gợi ý rằng các startup hãy “chấp nhận rủi ro”, nhất là trong lĩnh vực khởi nghiệp. Công nghệ. “Nếu chỉ chậm từ 3 đến 6 tháng, các nhóm nghiên cứu khác sẽ đuổi kịp và khiến các startup mất đi lợi thế dẫn đầu”, bà Trang chia sẻ trên Diễn đàn Nguồn lực Kết nối hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tổ chức khuôn khổ TECHFEST 2020. Theo bà Trang, nếu chỉ dành từ 3 đến 6 tháng để nghiên cứu các giải pháp công nghệ mới thì sẽ khó đạt được và sẽ tạo khoảng cách lớn với người đi sau. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng thời cơ một cách “khôn ngoan” thì bạn sẽ sử dụng được công nghệ tiên tiến nhất, nâng cao khả năng nghiên cứu và tạo ra những sản phẩm “thành công” trên thị trường.

Bà Lê Diệp Kiều Trang-Giám đốc Tài chính Arevo. Ảnh: TECHFEST .

Theo cô Đông, Việt Nam ngay từ khi còn là học sinh có nguồn tài liệu dồi dào về nghiên cứu toán học và khoa học. Vì vậy, khi thành lập quỹ alabaster đầu tư vào các công ty công nghệ Việt Nam, một mặt có thể tận dụng được nguồn nhân lực trẻ, mặt khác có thể mang lại cơ hội cho trí thức Việt Nam. Một trong số đó là công ty đầu tiên mà Misfit thành lập tại Thung lũng Silicon vào năm 2011. Ngay sau đó, công ty đã mở văn phòng tại TP.HCM để tuyển dụng kỹ sư phần mềm lắp ráp và lắp ráp. Các kỹ sư này đã được đào tạo từ 1 đến 2 tháng tại Hoa Kỳ và trở thành một phần của đội. không vừa. Cô chia sẻ, trong lĩnh vực công nghệ tại Mỹ và nhiều nơi trên thế giới, tốc độ là yếu tố quan trọng để chinh phục thị trường. Bà Trang cho biết, gần đây, AREVO, một công ty khởi nghiệp sử dụng vật liệu sợi carbon để in 3D đang giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất từ ​​thiết kế đến sản phẩm. Sự ra đời của công nghệ này sẽ giúp các sản phẩm như xe đạp hay giá đỡ chân máy … trở nên gọn gàng và bền hơn so với những vật liệu cũ.

Đây là một công nghệ hoàn toàn mới trên thế giới và thực sự chỉ có một số nhóm nghiên cứu khoa học thành công nên Alabaster quyết định đầu tư vào AREVO và cho ra đời sản phẩm khung xe đạp đầu tiên trong vòng 3 tháng. Sau đó, công ty đã huy động được 7 triệu đô la vốn cộng đồng. Hiện tại, máy in 3D cũng đã được đưa từ Hoa Kỳ về Khu công nghệ cao TP.HCM, và nhà máy in 3D đầu tiên trên thế giới đã được thành lập tại Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ sử dụng công nghệ này để thử nghiệm nhà máy In 3D. Bà Trang nói:” Việt Nam sẽ thay thế công nghệ sản xuất truyền thống đầu tiên trên thế giới. Nếu có thể, Việt Nam sẽ bắt kịp ngành sản xuất xe đạp của Trung Quốc và chiếm vị trí quan trọng trong lĩnh vực sản xuất hàng đầu thế giới. “Trang (Christy Le), 40 tuổi, tốt nghiệp Đại học Oxford với bằng Kinh tế (Cử nhân Nghiên cứu và Thạc sĩ Nghệ thuật), cũng như chương trình MBA của Viện Công nghệ Massachusetts. Đây là một phần của Học bổng Legatum. Cô và chồng đồng sáng lập Năm 2015, Misfit được bán cho Fossil Group với giá 260 triệu USD, theo thỏa thuận này, Kiều Trang được cộng đồng doanh nhân Việt Nam ca ngợi là “cậu bé vàng” trong giới khởi nghiệp.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website