Sản xuất những chiếc chăn 800 năm tuổi với 11.500 chiếc lông vũ Thổ Nhĩ Kỳ

Quấn lông gà tây bằng dây thừng. Ảnh: WSU .

Người sáng tạo ra chiếc chăn là tổ tiên của những người da đỏ Pueblo hiện nay, chẳng hạn như Hopi, Zuni và Rio Grande Pueblo. Một nhóm nghiên cứu do các nhà khảo cổ học tại Đại học Washington dẫn đầu đã phân tích lông gà tây có kích thước 99 x 108 cm từ đông nam Utah để hiểu rõ hơn về cách nó xảy ra. Công trình của họ cho thấy hàng nghìn chiếc lông vũ quấn quanh lõi yucca dài 180 mét, do đó trưng bày một tấm chăn ở rìa Bảo tàng Công viên Cedars ở Brand, Utah. Nghiên cứu cũng đếm số lượng lông thân lấy được từ da gà tây hoang dã được mua từ các đại lý hợp pháp ở Idaho để ước tính số lượng gà tây cần thiết để thu thập đủ lông làm chăn. Kết quả tính toán cho thấy, tùy theo độ dài của lông cần chọn, cần 4 đến 10 chiếc lông gà tây để làm chăn.

“Chăn hay sợi dây của lông gà tây là vật liệu cách nhiệt. Giáo sư danh dự của WSU về Nhân chủng học Bill Lipe nói rằng tổ tiên của người Pueblo ở phía tây nam, nhưng ít biết về quy trình sản xuất của họ. Các vật dụng tồn tại được do tính chất dễ hỏng của chúng. – Quần áo và chăn làm bằng da, lông thú hoặc lông động vật được sử dụng rộng rãi, rất hữu ích để giúp đỡ những người ở vĩ độ cao hơn và môi trường lạnh hơn hoặc ở Tây Nam Hoa Kỳ, v.v. Môi trường gồ ghề đóng một vai trò quan trọng đối với môi trường, dân số nằm trên độ cao 1524m so với mực nước biển Nghiên cứu trước đây của Lipe và cộng sự cho thấy trong hai thế kỷ đầu, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu thay da thỏ trong khu vực làm chăn. Đối với váy ngủ, ngủ và. Về đám tang của h.

Một phát hiện thú vị khác của nghiên cứu là lông gà tây được tổ tiên Pueblo sử dụng nhiều khả năng đến từ các loài chim trong quá trình tẩy lông tự nhiên. Do đó, chúng có thể thu hoạch lông nhiều lần mỗi năm trong vòng 10 năm tuổi thọ của gà. Bằng chứng khảo cổ học cho thấy gà tây không phải là nguồn thực phẩm trong thời kỳ thuần hóa 1.100-1.200 năm trước Công nguyên.

Ankang (Phys.org)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website