Sao băng 1,85 triệu đô la trúng nhà dân

Thiên thạch để lại một lỗ hổng lớn trên mái nhà. Video: Josua Hutagalung.

Josua Hutagalung, 33 tuổi, dựng một chiếc quan tài cạnh nhà khi sao băng bay qua mái hiên ở rìa phòng khách Kolang ở Bắc Sumatra. Thiên thạch nặng 2,1 kg đã tạo thành một lỗ lớn trên mái lợp kim loại và trong một lỗ sâu 15 cm trên sàn nhà. Thiên thạch được đánh giá theo trọng lượng. Những thiên thạch rẻ nhất làm hoàn toàn bằng đá có giá 0,5-5 đô la Mỹ mỗi gam, trong khi thiên thạch kim loại hiếm có giá tới 1.000 đô la Mỹ mỗi gam. Josua đào thiên thạch xuống hố. Anh nhận thấy rằng nó vẫn còn ấm và bị nứt khi chạm vào. Các chuyên gia ước tính rằng tiểu hành tinh này khoảng 4,5 tỷ năm tuổi và thuộc loại chondrite carbon CM1 / 2, là một biến thể cực kỳ hiếm và trị giá 1,85 triệu USD. Joshua cho biết: “Mọi thứ trong nhà đều run rẩy. Đọc xong tôi thấy mái nhà bị thủng. Tôi chắc chắn rằng viên đá này là sao băng rơi từ trên cao xuống vì không ai có thể ném vào nhà.” “Nói .—— Cư dân trong vùng cũng nghe thấy tiếng động làm rung chuyển nhà cửa. Hàng chục người đã đổ xô đến nhà Joshua và xem những món đồ quý hiếm. Ông cho biết sẽ trích một phần thiên thạch từ việc bán để xây dựng một nhà thờ địa phương. Viện Nghiên cứu Hành tinh ở Texas, Hoa Kỳ. Các mảnh vỡ của tiểu hành tinh khác đã được tìm thấy ở khu vực gần đó vào tháng 8 năm 2020. Một trong số chúng được tìm thấy trên cánh đồng cách nơi ở cũ của Josua chưa đầy 3 km.

Josua Hutagalung và một tiểu hành tinh hiếm. Ảnh: Oriental News Agency.Tổng trọng lượng của thiên thạch có tên Kolang trước khi vỡ là 2,5 kg. Nó có màu xám đậm và đen, với thang màu sáng. Giám đốc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Thomas Djamaluddin xác nhận rằng đó là một thiên thạch đá. Thiên thạch rơi trúng khu dân cư là rất hiếm. Số lượng thiên thạch do quá trình hình thành hệ mặt trời trong vũ trụ mang lại là rất lớn. Hầu hết chúng đều nằm cách xa các khu dân cư, chẳng hạn như đại dương, rừng rậm hoặc sa mạc.

Vào tháng 8, tại Santa Filomena (Santa Filomena) ở phía đông bắc Brazil, 200 thiên thạch có tuổi đời 4,6 tỷ năm đã rơi xuống. Phần lớn nhất nặng 40 kg và có giá 26.500 đô la Mỹ.

Ankang (theo express)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website