Hàng nghìn kỹ sư ASEAN sẽ tham gia CAFEO 38

Đây là sự kiện thường niên của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN, nhằm thúc đẩy vai trò của các đội kỹ thuật trong việc xây dựng một cộng đồng ASEAN bền vững, đa dạng và năng nổ.

Chủ đề của CAFEO 38 là “Thúc đẩy các sáng kiến ​​và hành động của các kỹ sư ASEAN để xây dựng một Cộng đồng ASEAN bền vững và thịnh vượng”, do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đăng cai, gồm 10 quốc gia thành viên Hàng nghìn kỹ sư và giám đốc điều hành chuyên nghiệp đã tham gia. Ban tổ chức do Covid-19. chủ trì, cuộc họp năm nay được tổ chức trực tuyến với nhiều quốc gia và được gửi trực tiếp đến Hà Nội. Tại lễ khai mạc ngày 25/11, các vị đứng đầu chính quyền đã đến dự. Cuộc họp sẽ thảo luận về vai trò của việc thúc đẩy nguồn nhân lực kỹ thuật trong việc củng cố cộng đồng ASEAN; ứng phó với Cách mạng Công nghiệp 4.0 nhằm cải cách giáo dục và đào tạo kỹ sư và công nhân có tay nghề cao của ASEAN.

Các thành viên cũng chia sẻ các công nghệ mới, công nghệ thông minh ứng dụng trong ngành năng lượng, công nghệ xanh bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai, từ đó hồi sinh ASEAN. Chia sẻ công nghệ và giải pháp quản lý kết nối hạ tầng thông tin, năng lượng và giao thông …

Là một phần của hội nghị, một hội thảo về quản lý cũng sẽ được tổ chức. Vi phạm về quản lý chất thải và chất thải nguy hại; việc sử dụng các giải pháp thiết kế và quản lý kỹ thuật trong kết nối cơ sở hạ tầng năng lượng để lập bản đồ các thảm họa và khu vực rủi ro nhằm giảm thiểu tác động của thảm họa … – Nhóm kỹ sư Malaysia tham gia CAFEO 36 tại Singapore. Ảnh: Vusta.

Ban tổ chức cho rằng cuộc họp cần ra “Tuyên bố Hà Nội” để đạt được thỏa thuận về trao đổi, huy động và đào tạo kỹ sư, đặc biệt là vai trò của nữ kỹ sư trẻ; tiến tới thống nhất đăng ký kỹ sư chuyên nghiệp trong ASEAN.

Tuyên bố cũng đề cập đến nội dung trao đổi sinh viên kỹ thuật, điều này sẽ mang lại cho họ cơ hội trao đổi Covid-19. Tất cả các bên cũng đang kết nối và ứng dụng các giải pháp kỹ thuật số và công nghệ 4.0 để ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiên tai, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng và phát triển nguồn nhân lực để thúc đẩy tăng trưởng và khôi phục cơ sở dữ liệu hoàn chỉnh của ASEAN về các tuyến thương mại …— – Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN hiện có 10 thành viên. CAFEO 36 2018 được tổ chức tại Singapore đã thu hút gần 3.000 kỹ sư từ khu vực ASEAN và cũng là một trong những cuộc họp có số lượng đại biểu lớn nhất.

CAFEO 37 được tổ chức tại Jakarta, Indonesia, dành cho sự hợp tác giữa các thành viên, đồng thời thúc đẩy trao đổi và phát triển Phương pháp tư duy kinh doanh và việc cung cấp đào tạo kỹ thuật chất lượng cao đã thiết lập một đội ngũ kỹ sư sẵn sàng sử dụng. Để thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng ASEAN trong tương lai.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website