227.000 km mỗi giờ vụ nổ sao băng

Khi sao băng chạm vào Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vào ngày 16 tháng 11, các camera từ đài quan sát Calar Alto, Seville và La Hita đã chụp được vật thể này. Vật thể được ghi lại là một phần của dự án SMART do Viện Vật lý Thiên văn Andalusian (IAA) thực hiện. Trưởng nhóm nghiên cứu của dự án Jose Maria Madiedo (Jose Maria Madiedo) cho biết, thiên thạch được phát hiện lúc 3 giờ sáng theo giờ địa phương năm 1949. . Khi đi vào bầu khí quyển với tốc độ 227.000 km / h, nó bắt đầu phát sáng. Ma sát trong khí quyển đã biến nó thành một quả cầu lửa cách Andalusia, Tây Ban Nha khoảng 132 km.

Thiên thạch di chuyển về phía tây, phát nổ ở khoảng cách 61 km và biến mất trên Bầu trời ở miền nam Bồ Đào Nha. Ánh sáng mà nó phát ra đủ mạnh để người dân trong khu vực có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Những tiểu hành tinh này thường là mảnh vỡ của sao chổi hoặc tiểu hành tinh, chúng sẽ rơi vào bầu khí quyển của trái đất và bốc cháy rực rỡ. Hầu hết chúng sẽ bắt lửa, nhưng một số mảnh vỡ có thể rơi xuống đất. Trước đó, nhà sản xuất quan tài Indonesia đã trở thành triệu phú nhờ viên thiên thạch trị giá 1,85 triệu đô la Mỹ-Thu Thảo (Người theo dõi)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website