Đệm bong bóng có thể giúp tàu điều hướng sóng nhanh chóng

Norwegian Joy là một trong những công ty được trang bị công nghệ bong bóng. Ảnh: Alamy (Alamy .——) Theo Noah Silberschmidt, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Silverstream Technologies, Vương quốc Anh, trong hơn một thế kỷ qua, những con tàu thép khổng lồ không thể tránh khỏi ma sát giữa tàu và biển, nhưng sự cọ sát này có thể Hàng triệu bong bóng được sử dụng để giảm các bong bóng nhỏ, đường kính mỗi bong bóng một mm. Silverstream Technology đang phát triển hệ thống Silverstream, được lắp đặt ở mũi tàu và thiết bị sẽ tạo thành một thảm bong bóng ở đuôi tàu.

Thiết bị sử dụng công nghệ “bôi trơn không khí” (một công nghệ được sử dụng để giảm ma sát không khí giữa mũi tàu và mũi tàu). Nước biển đi qua bọt khí). Không khí không đậm đặc như nước, do đó các bong bóng sẽ làm giảm lực cản giữa tàu và biển xung quanh mũi tàu, giống như khi bạn nhúng tay vào bồn nước nóng tạo bọt.

Theo Silberschmidt, công nghệ này giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu ở cấp độ đầu tiên từ 5% đến 10%. Nghe thì có vẻ nhiều, nhưng chi phí nhiên liệu hàng năm của các công ty vận tải lớn trên các tàu cỡ vừa là 5-10 triệu USD. Thiết bị Silverstream đã được lắp đặt trên các tàu của Na Uy và Carnival Cruise Line. -Bắn bong bóng thường cần năng lượng để nén không khí và đẩy các bong bóng liên tục trôi theo cánh cung. Silverstream giảm yêu cầu năng lượng bằng cách lấp đầy các khoang tích hợp nhỏ dưới thân tàu bằng không khí. Bong bóng được hình thành do sự chênh lệch áp suất giữa không khí trong khoang và nước biển bên dưới. Không khí và nước trộn lẫn dưới dạng bong bóng nhỏ và sau đó trượt về phía sau tàu.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website