Vingroup đã đầu tư 1,2 nghìn tỷ USD để xây dựng một nhà máy điện tử thông minh

Sáng ngày 23/11, hội đồng quản trị của Khu công nghệ cao Hòa Lạc (CNC) và Tập đoàn Vingroup đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược để xây dựng và phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Ông Nguyễn Việt Phó Chủ tịch và Chủ tịch Tập đoàn Quang tuyên bố rằng việc ký kết nhằm thực hiện mong muốn trở thành một tập đoàn đa ngành trong vòng 10 năm tới. Tập đoàn có ba lĩnh vực kinh doanh chính: công nghệ, công nghiệp và thương mại dịch vụ. Công nghệ này sẽ trở thành hướng kỹ thuật chính.

Bộ trưởng Zhu Guozhu (trái) đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho ông Ruan Yueguang.

Theo thỏa thuận, từ năm 2018 đến 2020, tầm nhìn là năm 2025. Vingroup sẽ đầu tư lớn vào ngành công nghệ, nơi sẽ sản xuất các sản phẩm công nghệ cao trong HHTP.

Nhóm sẽ phát triển dự án. Các dự án đầu tư R & D công nghệ cao, nghiên cứu và sản xuất phần mềm, sản xuất công nghiệp công nghệ cao, phát triển nhà ở, thương mại và dịch vụ của HHTP.

Dự án đầu tiên được thực hiện theo thỏa thuận là xây dựng một “nhà máy điện tử thông minh”. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 1,2 nghìn tỷ đồng Việt Nam, sẽ được thực hiện ngay sau khi có được quyết định chính sách đầu tư và sẽ được đưa vào sử dụng trong quý II / 2019. -Nhà máy được xây dựng trong 5 ha. Sau khi vận hành hoàn thành, nó được lên kế hoạch sản xuất 3-4 triệu sản phẩm điện tử thông minh trong vòng một năm để cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đại diện Ban quản lý khu vực CNC Hòa Lạc đã ký thỏa thuận với Tập đoàn Vingroup. Thỏa thuận hợp tác. Ảnh: BN .

Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, đã đưa ra quyết định đầu tư vào Vingroup. Ông tin chắc rằng tập đoàn sẽ sớm ra mắt các sản phẩm công nghệ cao “Made in Vietnam”, sản xuất tại Việt Nam. – Bộ trưởng thông báo rằng ban giám đốc của Khu công nghệ cao Hòa Lạc hiện đang nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng, điều kiện đầu tư ưu đãi và thiết lập hành lang pháp lý cho các đơn vị và doanh nghiệp. Công ty tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình đầu tư và phát triển, biến HHTP thành một thành phố công nghệ thông minh.

Hiện nay, 87 dự án đầu tư đã được phê duyệt đầu tư vào khu công nghệ cao Hòa Lạc, với tổng số vốn là 7,8 nghìn tỷ đồng. Có diện tích 365 ha. Trên 39 ha đất, tổng vốn đầu tư xấp xỉ 15.855 tỷ đồng (

)

Ngọc Ngọc

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website