Khám phá một loài voọc mới cực kỳ nguy cấp

Loài sinh vật mới này được biết đến với cái tên núi lửa không hoạt động, là quần thể lớn nhất của loài này và là nơi sinh sống của hơn 100 loài động vật nên được gọi là voọc Popa hay Trachypithecus popa. Theo báo cáo của Viện nghiên cứu động vật học ngày 11/11, các nhà khoa học cho biết chỉ có 200 đến 250 người T. popa sống trong tự nhiên ở miền trung Myanmar, điều này khiến họ được xếp vào hàng “cực kỳ nguy cấp” trong Kinh thánh. IUCN màu đỏ. .

Frank Momberg (Frank Momberg), tác giả chính của báo cáo nghiên cứu của “Tổ chức Động thực vật Thế giới” (FFI), cho biết: “Tôi vừa mô tả rằng loài voọc của Popa đang trên đà tuyệt chủng.” Nghiên cứu của Popa Phần lớn thời gian dành cho cây cối. Nhiếp ảnh: Thaung Win .—— T. Popa có đặc điểm là có bờm quấn quanh mặt giống như một mái tóc bù xù. Lưng màu nâu xám, bụng màu trắng, tay và chân màu đen.

Đuôi của voọc Popa dài khoảng một mét, rất linh hoạt và có thể thích nghi với cuộc sống. cây. Loài linh trưởng này là động vật ăn cỏ, chỉ nặng khoảng 8 kg khi trưởng thành.

Bằng chứng đầu tiên về loài voọc đáng ngạc nhiên của Popa đã thu được hơn một thế kỷ trước, khi Miến Điện vẫn còn là thuộc địa của Anh và hiện được bảo tồn ở đây. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của London. Kết quả phân tích gen mới cho thấy các mẫu vật của bảo tàng khớp với mẫu vật do nhóm Monbeg thu thập từ các khu rừng ở Miến Điện. Điều này cho thấy loài voọc đã có từ lâu đời, nhưng chúng vẫn chưa được nghiên cứu và mô tả.

Kể từ đầu thế kỷ 21, các nhà sinh vật học đã phát hiện ra ít nhất 20 loài linh trưởng mới. Nhiều loài trong số này có hình dạng và hành vi tương tự, khiến chúng bị nhầm lẫn với một loài trong thời gian dài.

Doãn Dương (AFP)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website