Công nghệ giải phóng tiềm năng của Covid-19 trong lĩnh vực y tế

Một trong những xu hướng được Covid-19 thúc đẩy là ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo Blockchain… trong việc phát triển các nền tảng và dịch vụ y tế. Tại Việt Nam, Jio Health (nền tảng kiểm tra y tế), Thuocsi (nền tảng phân phối thuốc B2B) hay eDoctor (nền tảng dịch vụ y tế và vệ sinh), Bluzone (ứng dụng kiểm tra tiếp xúc gần Covid-19). . Trong trường hợp này, tất cả các ứng dụng trực tuyến đang phát triển mạnh.

Ngoài việc phát triển phần mềm, một số bộ phận cũng đang tạo ra các robot vật lý để chăm sóc sức khỏe. Chẳng hạn, Viện Công nghệ Quân sự đã thử nghiệm robot vận tải có thể vận chuyển thực phẩm, đồ dùng đến khu vực cách ly và nhận rác thay cho nhân viên y tế để tránh tiếp xúc trực tiếp. Robot cũng có thể giúp các bác sĩ giao tiếp với những người bị cô lập mà không cần phải gặp họ.

So với thế giới, Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển AI trong các dịch vụ y tế. Ví dụ, các thuật toán trong thiết kế nghiên cứu lâm sàng, thiết kế thuốc và vắc-xin, thiết kế thiết bị y tế, phân tích thông tin di truyền và thực hiện y tế chính xác …

L ở bên kia bán cầu Mỹ, công ty của Tiến sĩ OhmniLabs Vũ Duy Thức -Các chuyên gia Việt Nam đến từ Thung lũng Silicon cũng đã sản xuất hàng nghìn robot Ohmni, được sử dụng rộng rãi tại các bệnh viện lớn. -Các diễn viên trò chuyện với các em nhỏ trong khu vực kiểm soát nhiễm khuẩn của Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Đội. -Ohmni giúp các bác sĩ và y tá giao tiếp, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân từ xa, hạn chế tiếp xúc trực tiếp, ngăn ngừa lây nhiễm chéo Covid-19. Robot có thể vận chuyển thuốc và thực phẩm đến phòng bệnh, vận chuyển hàng hóa dưới 6 kg hoặc chở hàng hóa trên xe tải có thể chở dưới 30 kg.

Bác sĩ và y tá có thể giao tiếp và chào đón bệnh nhân vừa nhập viện qua màn hình Thông tin hướng dẫn. Bệnh viện sử dụng robot Ohmni để giúp người thân đến thăm bệnh nhân, và ngược lại, bệnh nhân tham gia và kết nối các hoạt động ngoài trời với giường bệnh. Trên thực tế, robot trực tuyến Ohmni đang giúp một đứa trẻ ở xa kịp thời cứu mẹ của mình, ngay cả khi người đó không ở gần đó. Chẩn đoán sức khỏe bệnh nhân từ xa. Thông qua màn hình robot, bác sĩ sẽ thông báo tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và phương pháp điều trị.

Nếu bác sĩ không ở bệnh viện, anh ta có thể tiếp tục điều trị bệnh nhân từ xa. Điều này giúp giảm chi phí tổ chức và đi lại, cho phép bệnh viện dễ dàng liên hệ với các chuyên gia ở nhiều địa điểm khác nhau, hỗ trợ đào tạo nhân viên y tế từ xa. Nhân viên y tế có thể điều khiển nhiều robot cùng lúc thông qua nhiều thiết bị thông minh khác nhau (như máy tính bảng, điện thoại, máy tính).

Nhiều bệnh viện và viện dưỡng lão trên thế giới đang sử dụng robot Ohmni, đặc biệt là trong các đợt dịch bệnh. Tại Hoa Kỳ có bệnh viện Humana, bệnh viện Mount Sinai, tổ chức từ thiện đồng đội cho trẻ em …—— Robot OhmniLabs tại bệnh viện Swagat, Ấn Độ

Tại Ấn Độ, robot Ohmni đã xuất hiện tại Bệnh viện Swagat, một bệnh viện vùng sâu vùng xa được thiết kế để giúp các bệnh viện thiết lập mối liên hệ với các chuyên gia y tế hàng đầu để đào tạo nhân viên y tế, hỗ trợ điều trị và chăm sóc từ xa cho bệnh nhân. Một số bệnh viện Việt Nam đã thử nghiệm và có kế hoạch đưa robot Ohmni vào chăm sóc bệnh nhân từ xa, đặc biệt là trong thời gian diễn ra Covid-19.

Ngoài lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, thương mại điện tử AI cũng đang được đẩy mạnh trong các lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, giao thông, điện tử … Dưới góc nhìn của chuyên gia trong lĩnh vực AI, TS Vũ Duy Thức sẽ có những trao đổi sâu hơn về lĩnh vực này Để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của chuyển đổi số tại Việt Nam, talkshow Nguyển- Chiều 11/10, chương trình được truyền hình trực tiếp trên VnExpress dưới hình thức truyền hình trực tiếp.

Tiến sĩ Seen Duy Thức.

Tiến sĩ Vũ Duy Thức được Tạp chí Kinh doanh Thung lũng Silicon (một tạp chí kinh doanh nổi tiếng của Mỹ) vinh danh là một trong 40 người dưới 40 tuổi (dưới 40 tuổi) có ảnh hưởng nhất tại Thung lũng Silicon năm 2017. Ông đã thành lập nhiều công ty khởi nghiệp công nghệ nổi tiếng, trong đó Katango và Tappy sau đó đã được Google và Weeby.co mua lại.

Mời độc giả đặt câu hỏi cho diễn giả bên dưới. — Hoài Phong

Threat Talkshow là không gian mà các công ty, doanh nhân có thể trực tiếp chia sẻ câu chuyện và phân tích các vấn đề của doanh nghiệp trong thị trường cạnh tranh khốc liệt với những người tham gia. Doanh nhân, diễn giả Nguyễn Pi Vân. 52 tập của chương trình là câu chuyện của những nhà lãnh đạo, doanh nhân xuất chúngKinh doanh đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, từ công nghệ, bất động sản, tài chính đến giải trí, tiêu dùng, vận tải … mời độc giả xem các mối đe dọa kỹ thuật số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 .

Các công ty muốn chia sẻ câu chuyện của mình có thể liên hệ với bộ phận sản xuất chương trình tại đây.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website