Hóa thạch 220 triệu năm tuổi tiết lộ loài răng nanh mới

Vào ngày 3 tháng 11, tác giả đầu tiên Ben Kligman (Ben Kligman), một nghiên cứu sinh khoa Trái đất của Đại học Công nghệ, đã phát hiện ra một loài động vật có vú thời tiền sử mới, có tên khoa học là Kataigidodon venetus. Công nghệ Virginia, Hoa Kỳ Năm ngoái, các mảnh xương hóa thạch 220 triệu năm tuổi đã được tìm thấy trong Công viên Quốc gia Rừng Hóa đá ở Arizona, nhưng mãi gần đây chúng mới được phân tích chi tiết.

Rất hiếm khi tìm thấy hóa thạch động vật có vú có răng nanh (răng nanh) kể từ thời Tamdip. Mẫu vật Arizona Kataigidodon mới là hóa thạch thứ hai của chi này được tìm thấy ở Bắc Mỹ. Trước đó, chỉ có một mẫu vật họ hàng được phát hiện ở Texas vào năm 1990, có tên khoa học là Adelobasileus cromptoni.

Mô phỏng một Kataigidodon venetus săn côn trùng. Ảnh: Virginia Tech .

“Khám phá này bổ sung thêm bằng chứng cho thấy độ ẩm đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tiến hóa ban đầu của động vật có vú và họ hàng gần của chúng. Sống chung với khủng long có thể đã bị khủng long đầu tiên và các loài ăn thịt khác ăn thịt. Động vật ăn thịt. Kligman nói rằng nó là một loài bốn chân trong nhóm thằn lằn vì nó là một loài bốn chân của họ Cá sấu .—— Theo các mảnh vỡ của răng hàm, răng cửa, răng nanh và răng sau nanh, Kligman và cộng sự Người ta tin rằng Kataigidodon không chỉ dài khoảng 3 inch (không tính đuôi), mà còn là loài ăn côn trùng. Nó trông giống như một con chuột “. Kligman nói. “Chúng tôi vẫn chưa xác định được sinh vật có lông hay không. Cho đến nay, trong môi trường địa chất nơi có thể bảo tồn lông, vẫn chưa tìm thấy hóa thạch răng nanh từ kỷ Tandip. Tất cả các răng nanh sống ở cuối kỷ Jura đều có lông, vì vậy chúng tôi Người ta tin rằng tổ tiên của chúng từ thời Tamdip cũng có lông vũ. “

Nhóm nghiên cứu có bằng chứng cho thấy nhiều loài chó khác đã xuất hiện. Ở cùng vị trí với Kataigidodonhy, và hy vọng sẽ tìm thấy nhiều hóa thạch hoàn chỉnh hơn trong tương lai.

Doãn Dương (Theo Phys)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website