Xác ướp trong quan tài đã 2500 tuổi

Saqqarah là một nghĩa trang cổ đại ở miền nam Cairo, Ai Cập, và tiếp tục trưng bày nhiều cổ vật vô giá. Công việc khai quật năm nay cho phép các nhà nghiên cứu phát hiện hàng chục quan tài vẫn còn nguyên vẹn sau 2500 năm, cũng như nhiều hiện vật được trang trí đẹp mắt.

Saqqara, một nghĩa trang cổ đại ở phía nam Cairo, Ai Cập, tiếp tục tìm thấy nhiều cổ vật vô giá. Các cuộc khai quật được tiến hành trong năm nay cho phép các nhà nghiên cứu phát hiện hàng chục quan tài vẫn còn nguyên vẹn sau 2500 năm, cũng như nhiều đồ thủ công mỹ nghệ được trang trí đẹp mắt.

Bộ quan tài đầu tiên sẽ được trưng bày trong buổi họp báo vào ngày 10 (thứ Ba). 59 chiếc quan tài bằng gỗ vẫn giữ được tình trạng ban đầu và đường nét trang trí tốt. Khaled Al-Anani, Bộ trưởng Du lịch và Cổ vật Ai Cập, và Mustafa Waziri, Tổng thư ký Hội đồng Cổ vật Tối cao, mở nắp quan tài được tìm thấy trong nghĩa trang Saqqara.

Đợt quan tài đầu tiên sẽ được tổ chức họp báo vào ngày 3/10. 59 chiếc quan tài bằng gỗ vẫn giữ được tình trạng ban đầu và đường nét trang trí tốt. Bộ trưởng Du lịch và Cổ vật Ai Cập Khaled Al-Anani và Tổng thư ký Hội đồng Cổ vật Tối cao Mustafa Waziri mở nắp quan tài được tìm thấy ở Nghĩa trang Sagara. quan tài.

Ông Al-Anani và ông Waziri kiểm tra xác ướp bên trong quan tài.

Sau khi nhà khảo cổ mở quan tài niêm phong, cận cảnh khuôn mặt của xác ướp. Sau khi nhà khảo cổ mở niêm phong trên quan tài, khuôn mặt của xác ướp.

Các ngôi mộ xung quanh Sagara sâu 11-13 m. Saqqara là một phần của Memphis, Memphis là thủ đô của Vương quốc Cổ Ai Cập và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Nghĩa trang xung quanh Saqqara sâu từ 11 đến 13 mét. Saqqara là một phần của Memphis, Memphis là thủ đô của Vương quốc Cổ Ai Cập và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Chiếc quan tài được sơn lại vẫn giữ được màu nguyên bản. Các nhà nghiên cứu cho rằng ngôi mộ thuộc về các linh mục, người lớn tuổi và những người có ảnh hưởng trong xã hội Ai Cập cổ đại cách đây 2500 năm.

Chữ tượng hình sẽ tiết lộ thông tin về chủ nhân chiếc quan tài. Các nhà nghiên cứu cho rằng ngôi mộ thuộc về các linh mục, quan chức và những người có ảnh hưởng trong xã hội Ai Cập cổ đại cách đây 2500 năm.

Ẩn sâu trong một hầm mộ, các nhà khảo cổ học từ Bộ Cổ vật đã khai quật được 5 quan tài đá vôi và 4 quan tài gỗ có xác ướp. – Dưới đáy một tầng hầm, các nhà khảo cổ của Cục Cổ vật đã khai quật được 5 cỗ quan tài bằng đá vôi và 4 cỗ quan tài. Vật liệu bằng gỗ chứa các xác ướp .—— Họ cũng tìm thấy nhiều bức tượng và đặt chúng trở lại mặt đất.

Họ cũng tìm thấy nhiều bức tượng và đặt chúng trở lại mặt đất

Ảnh: Khaled Desouki / AFP

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website