Trứng rùa giả GPS có thể giúp theo dõi săn trộm

Cấu tạo bên trong của trứng rùa giả. Ảnh: Paso Pacífico .

Ăn trộm trứng là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với rùa biển trên thế giới. Chỉ riêng ở Costa Rica, Mexico, Colombia và Panama, hàng nghìn quả trứng rùa đã bị đánh cắp trong kỷ nguyên Covid-19.

Khi số lượng rùa cạn trong khu vực tăng lên trong mùa sinh sản và chúng quan sát bờ biển, Costa Rica một lần nữa áp dụng một cách tiếp cận sáng tạo mới. Nó sử dụng “mồi nhử” để theo dõi quỹ đạo của những tên trộm và những kẻ buôn bán trái phép trứng rùa. GPS và thẻ SIM được phát triển bởi ReachFar. Nhà phát triển dự án cho biết, Giám đốc điều hành Đảng Bảo thủ Paso Pacífico, Sarah Otterstrom, nói rằng họ có thể theo dõi vị trí của những quả trứng giả này thông qua các trạm di động. Sarah Otterstrom, giám đốc điều hành Đảng Bảo thủ Paso Pacífico, đã cố gắng chôn mồi trong 101 quả trứng rùa ở 4 bờ biển khác nhau, chủ yếu là Oli Ridley và dứa có vảy. . Ở Costa Rica. Kết quả theo dõi cho thấy khoảng 25% trong số đó đã bị đánh cắp và giao cho những kẻ buôn bán động vật hoang dã. Theo một báo cáo tháng 10 từ Current Biology, đã có người tiêu dùng trong nhiều thập kỷ. Ảnh: Paso Pacífico.

Paso Pacífico nói thêm rằng những quả trứng bị đánh cắp không được đưa ra khỏi bãi biển. Một loại mồi được đưa dần vào khu dân cư, một loại mồi khác được tìm ở quán cách 2 cây số, còn loại mồi kia được vận chuyển vào đất liền nhưng không quá 130 km. — “Phương pháp lừa dối này có thể ghi lại toàn bộ chuỗi thị trường bất hợp pháp và xác định doanh số bán trứng tiềm năng. Sau đó, chính phủ và cảnh sát có thể tìm thấy hắn. Những kẻ săn trộm”, Altstrom nói thêm. -Trong tương lai, Paso Pacífico hy vọng sẽ triển khai InvestEGGators trên quy mô lớn và thiết lập mối liên hệ với các cơ quan quản lý môi trường có thể thực hiện hành động. Dựa trên dữ liệu thu thập được.

Doãn Dương (dựa theo tội phạm InSight)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website