Tối mai, Đài thiên văn Hoa Lạc sẽ tổ chức quan sát nguyệt thực

Video: Phòng thí nghiệm Amaze

Vào tối ngày 16 tháng 7 và sáng ngày 17 tháng 7, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam và Hội Thiên văn nghiệp dư Hà Nội đã tổ chức một sự kiện thiên văn “Nguyệt thực một phần”. Hoa Lạc (Khu công nghệ cao Hoa Lạc tại Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động mở đầu của một loạt các hoạt động. Đây là một phương pháp đơn giản và gần gũi để khám phá kiến ​​thức thiên văn và sử dụng các thiết bị hiện đại kết hợp để khơi dậy sự quan tâm đến khoa học vũ trụ và kích thích các hoạt động của tất cả học sinh. – Nhật thực sẽ xuất hiện ở Hoa Kỳ. Hầu hết các nước ở Châu Âu, Châu Phi, Trung Á (bao gồm cả Việt Nam) và Ấn Độ. đại dương. Ở Việt Nam, có thể quan sát thấy sau nửa đêm, nguyệt thực vào lúc nửa đêm bắt đầu lúc 1:43, nhật thực một phần bắt đầu lúc 3:01 và nhật thực đạt cực đại lúc 4:30. Mặt trăng lặn lúc 5:28 sáng trước khi kết thúc nguyệt thực một phần.

Kính viễn vọng quang học 0,5 m được sử dụng để khám phá bầu trời trên đài quan sát. Nhiếp ảnh: Giang Huy .

Theo ban tổ chức, hơn 100 bạn trẻ trong lĩnh vực khoa học vũ trụ đã đăng ký tham gia chương trình. Trước khi quan sát nhật thực, những người tham gia đã học khóa học “Quan sát bầu trời đêm vào tháng 7”. Xem phim khoa học trong Phòng chiếu vũ trụ, hướng dẫn quan sát bầu trời, chòm sao và hành tinh thực.

Nguyệt thực một phần xảy ra khi mặt trời, trái đất và mặt trăng gần như thẳng hàng. Đến lúc đó, ánh trăng sẽ tối dần và mặt trăng sẽ biến mất một phần. Bạn có thể thấy bóng của trái đất đen (hoặc đỏ sẫm) chặn mặt trăng.

Hải Minh

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website