Trứng rùa giả GPS có thể giúp theo dõi săn trộm

Hình ảnh cấu tạo bên trong của trứng rùa giả: Paso Pacífico.

Ăn trộm trứng là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với loài rùa trên thế giới. Chỉ riêng ở Costa Rica, Mexico, Colombia và Panama, hàng nghìn quả trứng rùa đã bị đánh cắp trong kỷ nguyên Covid-19.

Khi số lượng các mùa sinh sản của ba ba tăng lên ở các nước trong khu vực và họ quan sát bờ biển trên biển, Costa Rica một lần nữa áp dụng một cách tiếp cận mới và sáng tạo. Nó sử dụng “mồi nhử” để theo dõi hoạt động của những tên trộm và những người buôn bán trái phép trứng rùa.

“Mồi giả là những quả trứng giả có tên là InvestEGGator-có ý nghĩa. GPS và thẻ SIM được phát triển bởi ReachFar. Thông tin vị trí Giám đốc điều hành PasoPacífico Sarah Otterstrom cho biết:” Những quả trứng giả này có thể được theo dõi bởi các trạm di động. Các nhà phát triển dự án tại Costa Rica cho biết, Đảng Bảo thủ đã tiến hành thử nghiệm và chôn mồi trong 101 quả trứng rùa ở 4 bờ biển khác nhau, chủ yếu là rùa Olive Ridley và rùa dứa. Kết quả giám sát cho thấy khoảng 25% trong số đó đã bị đánh cắp và giao cho thương lái. Theo một báo cáo vào tháng 10 của Current Biology, nó đã nằm trong tay người tiêu dùng trong nhiều thập kỷ.

Rất khó nhận biết trứng giả được đặt chung với trứng thật. Ảnh: Paso Pacífico .— Paso Pacífico nói thêm rằng những quả trứng bị đánh cắp không được đưa ra khỏi bãi biển. Một loại mồi được đưa dần vào khu dân cư, một loại mồi khác được tìm ở quán cách 2 cây số, còn loại mồi kia được vận chuyển vào đất liền nhưng không quá 130 km. — “Phương pháp lừa dối này có thể ghi lại toàn bộ chuỗi thị trường bất hợp pháp trong khi xác định doanh số bán trứng tiềm năng. Sau đó, chính phủ và cảnh sát có thể tìm ra những kẻ săn trộm”, Altstrom nói thêm. -Trong tương lai, Paso Pacífico hy vọng sẽ triển khai InvestEGGators trên quy mô lớn và thiết lập mối liên hệ với các cơ quan quản lý môi trường có thể thực hiện hành động. Dựa trên dữ liệu thu thập được.

Doãn Dương (dựa theo tội phạm InSight)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website