Dải Ngân hà có thể chứa 300 triệu hành tinh có thể sinh sống được

Kepler 186f là một trong những ngoại hành tinh trong khu vực có thể sinh sống được xung quanh các ngoại hành tinh. Ảnh: NASA .

Được viết bởi Tiến sĩ Frank Drake vào năm 1961, phương trình Drake là công thức nổi tiếng nhất để khám phá các nền văn minh ngoài hành tinh có thể giao tiếp với trái đất thông qua tín hiệu vô tuyến. Việc tính toán dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm tỷ lệ hình thành sao, số lượng hành tinh có hành tinh, số lượng hành tinh có thể sinh sống xung quanh ngôi sao và số lượng hành tinh có thể phát triển sự sống. , Số kiếp khôn. , Số lượng nền văn minh công nghệ cao và tuổi thọ của nền văn minh đó. Vấn đề là không có yếu tố nào ở trên là chắc chắn. Một số chỉ là ước tính sơ bộ và một số hoàn toàn là suy đoán. Kết quả là, phương trình Drake cho thấy có từ 100 đến 100 triệu nền văn minh trong thiên hà của chúng ta, quá rộng để có thể ước tính không cần thiết. -Trong nghiên cứu mới, các chuyên gia đã sử dụng dữ liệu. Ước tính đáng tin cậy hơn của Kính viễn vọng Săn lùng Ngoại hành tinh Kepler về một yếu tố trong phương trình là số lượng hành tinh có thể sinh sống được trong Dải Ngân hà. Để trả lời câu hỏi này, nghiên cứu này đã xem xét các ngoại hành tinh có kích thước bằng Trái đất quay quanh các ngôi sao giống mặt trời có cùng độ tuổi và nhiệt độ và tồn tại xung quanh các khu vực có thể sinh sống được (tức là nước) xung quanh các ngôi sao. Có thể có chất lỏng.

Phương pháp này tương tự như nghiên cứu trước đây, nhưng theo Viện SETI, nghiên cứu mới xác định khu vực có thể sinh sống không chỉ dựa trên khoảng cách đến ngôi sao, mà còn dựa trên lượng ánh sáng mà hành tinh nhận được. Các nhà nghiên cứu đã sàng lọc dữ liệu của Kepler và sứ mệnh Gaia, đo năng lượng do các ngôi sao phát ra. Họ ước tính rằng có thể có tới 300 triệu hành tinh có thể sinh sống được trong Dải Ngân hà, chỉ cách Trái đất 30 năm ánh sáng. Nhưng khi các nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn về cách khí quyển hành tinh ảnh hưởng đến khả năng hình thành nước lỏng, con số này có thể giảm hoặc tăng lên.

Ankang (IB Times)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website