Tên lửa Rocket Lab phóng đồng thời 10 vệ tinh

Phòng thí nghiệm Tên lửa đã đưa 10 vệ tinh viễn thám vào quỹ đạo. Video: Không gian.

Sáng nay lúc 10:21 giờ địa phương, tên lửa đẩy điện tử đã cất cánh từ bãi phóng đầu tiên trên Bán đảo Mahia ở New Zealand và mang theo 10 vệ tinh viễn thám nhỏ. Quỹ đạo Trái đất thấp. 9 trong số 10 vệ tinh là Planet Labs SuperDoves ở San Francisco, Hoa Kỳ. Lần ra mắt bổ sung này nâng tổng số thiết bị trong “chòm sao” SuperDove lên 350. Đây là mạng vệ tinh quan sát trái đất lớn nhất thế giới do Planet Labs xây dựng và vận hành. Một hộp đựng giày. Họ có thể quan sát những vật thể nhỏ tới 3m từ bề mặt trái đất, giúp ghi lại những thiệt hại do động vật và các thảm họa thiên nhiên khác gây ra.

Vệ tinh còn lại là CE-SAT-IIB, công ty điện tử Canon của Nhật Bản. Nó nặng 35,5 kg và được trang bị một kính thiên văn rất nhạy có thể chụp ảnh trái đất vào ban đêm. Người phát ngôn của Rocket Lab xác nhận rằng tất cả 10 vệ tinh đã được triển khai thành công lên quỹ đạo một giờ sau khi phóng. Chúng sẽ hoạt động ở độ cao khoảng 500 km.

Nhiệm vụ “Tiêu điểm” đánh dấu lần phóng thành công thứ năm mẫu tên lửa điện tử hai tầng vào năm 2020. Người phát ngôn của Rocket Lab cho biết công ty có kế hoạch tái sử dụng giai đoạn đầu của tên lửa trong tương lai gần, giống như SpaceX đang sử dụng Falcon 9.

Doãn Dương (theo Space)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website