Một chiếc ô tô có thể biến thành máy bay trong 3 phút

Lái thử ô tô bay AirCar. Video: KleinVision .

Công ty KleinVision của Slovakia đã chia sẻ đoạn video về chiếc ô tô bay AirCar trong lần thử nghiệm đầu tiên. Trong đoạn video, chiếc ô tô lao qua đường băng, dừng lại để sải cánh rồi bay lên không trung. Đây là nguyên mẫu AirCar thứ năm. Nhà thiết kế cho biết, chiếc xe này rất thích hợp cho các dịch vụ du lịch tự lái hoặc taxi thương mại. KleinVision không tiết lộ giá của mẫu mới nhất này. Họ cho biết nó có tầm bắn gần 1.000 km và có thể xuất hiện trên đường phố hoặc trên không vào năm tới.

Phương tiện đã thực hiện hai chuyến bay thử nghiệm 457m tại Sân bay Piestany ở Slovakia và đang tiếp cận các chuyến bay thương mại trong tuần này. . Được thiết kế bởi Giáo sư Stefan Klein, AirCar đã thực hiện an toàn hai lần cất cánh và hạ cánh trong quá trình thử nghiệm.

Ô tô có thể nặng, nhưng máy bay cần nhẹ. Tìm kiếm chất lượng cân bằng của AirCar là thách thức chính đối với Klein et al. Máy bay hai chỗ ngồi này nặng 1.100 kg và có thể chở 200 kg mỗi chuyến bay. Được trang bị động cơ BMW 1.6L, chiếc xe hybrid này có công suất 140 mã lực. Theo Klein, máy bay cần đường băng dài ít nhất 300 mét để có thể cất cánh và có thể đạt tốc độ tối đa 200 km / h.

AirCar được trang bị cánh quạt và cánh quạt có thể di chuyển được ở bên cạnh. Tấm chắn bùn có thể gập lại khi xe chạy trên đường và chỉ chiếm không gian của một bãi đậu xe thông thường. Theo Tiến sĩ Branko Sarh, một cựu chuyên gia của Boeing, cơ chế đóng / mở và cánh đuôi của AirCar rất ấn tượng và giúp biến một chiếc ô tô thành máy bay. Buồng lái cung cấp không gian rộng rãi cho người lái / phi công và hành khách.

Nhóm kỹ sư thiết kế chỉ ra rằng thiết kế của AirCar ổn định và cân bằng và có thể được điều khiển bởi tất cả các phi công. Không cần đào tạo đặc biệt. Công ty hy vọng sẽ đưa mẫu xe ra thị trường trong vòng sáu tháng sau khi hoàn thành tất cả các bài kiểm tra và trang bị động cơ mạnh mẽ hơn.

An Khang (Văn án)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website