Hong Hong: “ Vào giây phút cuối cùng, cha tôi đã nói với chúng tôi rằng hãy bảo vệ mẹ của mình ”

Chiều 22/10, trong lễ tang nghệ sĩ Lý Huỳnh tại hành lang Bộ Quốc phòng, quận Gò Vấp, TP HCM, diễn viên Lý Hùng đã bịn rịn trước tâm nguyện cuối cùng của cha mình.

Gia đình Chuẩn Khi bệnh tình của nghệ sĩ Lý Huỳnh ngày càng nặng, tâm lý của anh như thế nào?

– Dù anh ấy sắp ra đi nhưng tôi biết rằng mẹ và các anh chị em của tôi cũng đang đau khổ như tôi. Trước mặt cha, người mẹ không bao giờ khóc. Ngày bố mất, mẹ anh nắm chặt tay nhưng trong phòng riêng, mẹ và Lý Hương khóc, ôm nhau khóc.

Bốn năm trước, anh ấy bị ốm. Lần này, những người con đã nuốt nước mắt vào trong, tất bật chuẩn bị đưa tiễn ông về nơi an nghỉ là Nghĩa trang Phúc An Viên (Q.9). May mắn thay, anh đã dần bình phục và sống hạnh phúc với thế hệ mai sau. Cha tôi có lòng dũng cảm phi thường để sống. Ông đã chiến đấu với bệnh tiểu đường trong 40 năm. Bác sĩ từng nói không thể sống lâu nhưng vẫn có thể sống đến ngày nay.

– Ngày cuối cùng của cuộc đời cha anh ấy là ngày nào?

– Nửa tháng trước, anh ấy phải nhập viện vì bệnh Empire. Tôi biết bố tôi rất đau đớn vì một tuần ba lần mắc nhiều bệnh hiểm nghèo như bệnh tim, tiểu đường … Các bác sĩ đã rất vất vả để cứu bố tôi vào phút cuối, nhưng có lẽ ông trời đã lợi dụng số phận của tôi.

Đối với gia đình tôi, điều đáng mừng là cha tôi qua đời rất chậm. Cách đây vài ngày, anh chợt nhận ra điều đó và tháo ống thở. Tôi rất vui vì tôi nghĩ rằng anh ấy sẽ vượt qua rất nhiều. Tuy nhiên, anh yêu cầu vợ con vào giường bệnh. Anh không nói nên lời, chỉ nắm tay vợ, hôn lên trán từng người trong gia đình và dặn dò các con hãy chăm sóc mẹ. Hai ngày sau anh qua đời, anh vẫn mỉm cười. Ở vương quốc ngắn ngủi này, có lẽ tôi không có gì phải sợ hãi. Video: Mai Nhật .

– Bạn có nhớ câu chuyện tình yêu tuổi 60 của bố mẹ mình không?

– Tôi không nói đến con cháu: Từ trước đến nay, tôi luôn ngưỡng mộ tình cha con, chưa từng thấy người nào hạnh phúc như cha mẹ. Những năm 1960, lần đầu yêu nhau, họ phóng xe ôm ra ga Bạch Đằng, uống cà phê và ngắm sông. Khi là vợ chồng, cha mẹ hãy giữ thói quen này không thay đổi. Mỗi ngày, ông bố đều rủ con trai đi cùng ra vườn hái hoa cho vợ. Đến tối, anh vẫn đi lại và hôn tay cô. Mỗi lần xem tivi, thấy các cặp nhảy tango, rumba … anh lại nhớ lại những kỷ niệm trong buổi tiệc. Sau khi bố tôi mất, tôi rất lo lắng cho mẹ tôi. Nhưng sau đó tôi biết rằng mẹ tôi đã nhẹ nhõm hơn một chút, bởi vì cha mẹ bà đã sống cuộc sống vợ chồng của họ trong sáu mươi năm qua. Ảnh: Quỳnh Trân — Bạn sẽ làm gì thay mặt cho bố của mình?

– Cuối đời, cha anh vẫn chuẩn bị dự án phim về các anh hùng lịch sử. Năm 2010, ông đã bỏ tiền túi 12 tỷ đô la Mỹ để làm nên Tây Sơn hào kiệt (phim về người anh hùng áo vải Quang Trung) Nguyễn Huệ và ông đã tự hào đánh bại quân Thanh. Phim ảnh lỗ lớn do giá vốn cao, phim cổ trang thường bị khán giả phê bình nhưng họ vẫn vui vì thỏa mãn được phần nào đam mê của mình. Anh cũng có kế hoạch làm một bộ phim về người vợ của mình, tướng Pei Tixuan, người ấp ủ kịch bản khi ông bị ốm. Tôi sẽ hoàn thành công việc này. Sắp tới, dù đã cùng bố làm một số phim nhưng tôi sẽ học thêm về đạo diễn để có thêm kiến ​​thức. Nó vẫn bị ở những vùng ngập lụt. Anh nhờ tôi đưa cho mấy người bạn thân, đến nay đã hơn 500 triệu. Dự định anh sẽ bình phục và sẽ cùng gia đình vào miền trung hỗ trợ bà con. Anh còn bảo tôi xây lại nhà hưu dưỡng của nghệ sĩ và cải tạo cổng vào để các cô chú đi lại dễ dàng. Trong cuộc đời anh, nơi đây đã quen thuộc với anh. Tết nào anh cũng về viện dưỡng lão để vui cùng các nghệ sĩ biểu diễn dày dặn kinh nghiệm. Với những lời chúc này, tôi nhất định sẽ thay bố. Ảnh: Li Hong .

– Bạn có những kỷ niệm gì về cha mình?

– Tôi lưu giữ mọi di vật văn hóa của anh ấy – chủ yếu là những món quà anh ấy tặng tôi làm đạo cụ quay phim. Năm 2011, tôi đóng vai một sĩ quan chế độ cũ trong bộ phim “No Numbers”. Tôi lo lắng rằng tôi không có nhiều kinh nghiệm trong các vai diễn chung. Sau đó, anh ấy tìm và mua cho tôi một đôi giày quân dụng ngày xưa. Sau khi chụp nhiều bộ quần áo của người dân tộc thiểu số, cha tôi yêu cầu tôi giữ lại để làm kỷ niệm về tôi. làm ơn giúp tôi! Nghe những lời này, tôi yêu em vô cùng. Vì vậy, cứ bảy giờ mỗi đêm, tôi chở bố mẹ tôi qua khu đô thị cổ kính. Thời gian đầu, anh rất cẩn trọng, nghiêm túc như khi ở nhà, hiền lành hơn khi ở bên vợ con. Anh vẫn quan tâm đến đời sống tình cảm của các con. Lúc đầu anh ấy rất buồn khi thấy tôi chưa từng kết hônm, tôi sợ cô đơn mãi không có ai nương tựa. Nhưng rồi anh ấy chỉ gợi ý với tôi: vợ chồng là duyên phận, chỉ cần em cảm thấy hạnh phúc là được. Trong các con, ông yêu Lý Hương nhất vì là con út. Thấy Hương lận đận trong chuyện hôn nhân, bố anh thường nói: “Ở đó mệt quá, về nhà đi, bố mẹ sẽ luôn mở rộng vòng tay chờ đón con”

Vai diễn đặc biệt của Lý Huỳnh. Video: phim viet nam, phim viet nam, phim hay kỷ vật phim việt nam .

– Cha tôi để lại khoảng trống nào?

– Trước mặt gia đình, tôi cố kìm nén cảm xúc sợ hãi. Chỉ khi nghỉ ngơi, nước mắt mới chảy tự nhiên. Tôi không biết diễn tả sự mất mát như thế nào. Cha tôi đã là người cố vấn cho tôi ngay từ đầu. Khi tôi còn nhỏ, tôi thích chơi thay vì chơi. Cha tôi không cấm điều này, nhưng đề nghị tôi cố gắng hành động. Là một võ sĩ nổi tiếng, anh biết rằng chiến đấu còn hơn thua trên võ đài. Để trả đũa, ta đánh người khác một cái, họ cũng đánh hai ba lần. Anh ấy không muốn tôi đi theo hướng này.

Năm tôi 12 tuổi, anh ấy đưa tôi đến đoàn phim để học hỏi dần dần. Kể từ đó, tình yêu dành cho phim đã ngấm dần vào tôi. Anh ấy theo tôi vào Học viện Sân khấu Điện ảnh TP.HCM được 5 năm. Mỗi khi nhận được kịch bản, bố tôi đều dùng cọ vẽ gạch chân dưới từng dòng chữ và cho tôi học. Lúc đầu tôi cũng nản vì trong lãnh đạo có quá nhiều lời thoại. Anh nói: “Bạn cố gắng đến đó, khó nhớ nên nhắc lại thì khó tạo ra sự khác biệt. Tôi cũng học được từ bố cách luôn giữ tinh thần như thời trai trẻ khi bấm máy tác phẩm cuối cùng. , Cha tôi đã gần 70 tuổi, vẫn cầm dao, múa cho tôi tại chỗ. Tôi chính là ngày hôm nay, và khả năng của tôi là một trong những kỹ năng huấn luyện của cha tôi dưới 10 tuổi. Lý Huỳnh sinh ra. 1942. Ông là võ sư, diễn viên kiêm nhà sản xuất phim .. Thuở nhỏ, Lý Huỳnh không chỉ học võ với cha mà còn học võ Thiếu Lâm, môn võ cổ truyền Tây Sơn Bình Định, đến năm 1965 ông mới khai Là trường dạy võ, bắt đầu đào tạo ra nhiều võ sĩ xuất sắc, từ năm 1972 đến năm 1989, ông đóng nhiều phim và trở thành một trong những người Việt Nam đầu tiên đưa võ thuật vào phim.

Vai diễn đầu tiên của ông Đó là Đại tá Hoàng trong phim Nhiếp ảnh đoạt giải Anemone sau đó, anh tham gia nhiều phim điện ảnh: “Mối tình đầu” của đạo diễn Haining (1977), Whirlwind District, Wenghai Odd (1982) Years), Handat, “Wind Season”, “The Wind Blows”, “The First Sword Rising Dragon” … Vai Hai Lúa trong Vùng xoáy đã mang về cho ông giải Xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ VI (1983) Năm 2010, anh dành tâm huyết cho việc quay bộ phim Tây Sơn Hào Kiệt, bộ phim mang tính bước ngoặt này được đầu tư 12 tỷ đồng kể về trận đánh Ngọc Hồi-Đống Đa do vua Quang Trung chỉ huy và tiêu diệt 20.000 Một người lính thời nhà Thanh đã thể hiện chủ nghĩa anh hùng dân tộc.Từ năm 1957 đến năm 1964, Lý Huỳnh Thương đã hát sáu trận quyền anh và thắng ba trận, trong đó đánh bại đối thủ của cô là Lyauté Françoise (một người nổi tiếng. Võ sĩ đen) .Năm 1973, khi công khai thách đấu Lý Tiểu Long trên truyền hình, ông cũng nổi tiếng, thời điểm đó, báo chí Việt Nam và Hong Kong đưa tin, sự việc trở thành giai thoại đẹp trong cuộc đời Lý Huỳnh. Năm 2012, Lý Huỳnh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhạc Pop.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website