Màu sơn đỏ buộc SpaceX phải thay thế hai động cơ tên lửa

Các phi hành gia sẽ thực hiện nhiệm vụ Crew-1. Ảnh: SpaceX / NASA.

Falcon 9 cũng được sử dụng trong vụ phóng đưa các phi hành gia lên Trạm Vũ trụ Quốc tế trong sứ mệnh Crew-1 của SpaceX. Do đó, NASA và SpaceX quyết định hoãn lại. Crew-1 đã được khởi chạy từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 14 tháng 11. Cần một thời gian để kiểm tra và đảm bảo rằng các vấn đề tương tự sẽ không ảnh hưởng đến việc phóng.

SpaceX đã thực hiện các biện pháp trên sau sự kiện thử nghiệm. Vào ngày 2 tháng 10, các vệ tinh GPS của Không quân Hoa Kỳ đã tự động bị hủy bỏ do các thông số bất thường, chỉ còn 2 giây trong bộ đếm ngược.

Trong thông báo ngày 28 tháng 10, Hans Koenigsmann, phó chủ tịch sản xuất và SpaceX Flight, nói rằng kết quả kiểm tra cho thấy hai trong số chín động cơ Merlin trong giai đoạn đầu của Falcon 9 có vấn đề. Cả hai đều được sơn màu đỏ để bảo vệ. Các thành phần nhạy cảm trong quá trình xử lý chống gỉ. Sau khi bộ phận xử lý ăn mòn không loại bỏ hết cặn sơn, một lượng nhỏ sơn đã bịt kín các lỗ xả rộng 1,6mm trên van của hai động cơ Merlin để cung cấp không khí cho động cơ Falcon 9. Hai giai đoạn.

Sau khi phân tích một lượng lớn dữ liệu từ Merlin, SpaceX đã tìm thấy các vấn đề tương tự ở hai động cơ tên lửa giai đoạn đầu Falcon 9 và một động cơ trong sứ mệnh Crew-1. Merlin trong tên lửa chuẩn bị phóng vệ tinh quan sát trái đất Sentinel-6 cho NASA và nhiều đối tác khác vào ngày 11/10. Do đó, SpaceX quyết định thay thế tất cả các động cơ bị ảnh hưởng.

Hệ thống an ninh của SpaceX hoạt động trơn tru vào ngày 2 tháng 10, và sự bất thường nhanh chóng được phát hiện và vụ phóng đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên, theo Konigsman, việc cất cánh hôm đó không phải là một thảm họa. Việc khởi động tên lửa Falcon 9 có thể khó khăn vì nhiều chất lỏng (như chất lỏng đánh lửa, ôxy lỏng và dầu thông) trong động cơ bị ảnh hưởng theo đúng thứ tự. “Không có gì to tát. Trong hầu hết các trường hợp, nó sẽ rung chuyển động cơ và gây ra một số hư hỏng.

— Ankang (tùy thuộc vào không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website