Hóa thạch cổ nhất của loài chim khổng lồ với sải cánh dài 6,4 m

Sự sống lại của loài chim biển pelagornithid song hành với loài hải âu cổ đại. Ảnh: Brian Choo .

Giống như hải âu ngày nay, loài chim biển pelagornithid đã bay qua các đại dương của Trái đất ít nhất 60 triệu năm. Hóa thạch chân 50 triệu năm tuổi cho thấy một pellagornithid khổng lồ xuất hiện sau khi sự sống của loài khủng long bị xóa sổ khỏi sự kiện tuyệt chủng 65 triệu năm trước. Hóa thạch cổ đại thứ hai chứa một phần xương hàm và có niên đại khoảng 40 triệu năm trước. Tác giả chính của nghiên cứu, Peter Kloess, một nghiên cứu sinh tại Đại học California, Berkeley, đã xuất bản một bài báo vào ngày 26 tháng 10 rằng sau khi khủng long tuyệt chủng và thống trị đại dương hàng triệu năm, chúng có kích thước tương đối nhanh. Trong “Báo cáo Khoa học”.

Loài cá cổ đại cuối cùng sống cách đây 2,5 triệu năm Đây là thời kỳ thay đổi khí hậu khi trái đất trở nên lạnh giá và kỷ băng hà bắt đầu. Pelagornithids được gọi là “răng cứng” vì hàm nhô ra của chúng trông giống như những chiếc răng sắc nhọn, ngay cả khi chúng không phải là răng thật. Những nơi này được gọi là “răng giả” và có thể giúp chim bắt mực và cá từ khu vực. Trong khi bay cao trên biển cả trong vài tuần. Pelagornithid lập kỷ lục sải cánh của người mới. Đồng thời, Teratorn, giống như một con chim ưng, thống trị bầu trời, với sải cánh gần giống với pelagornithid.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Riverside đã phát hiện ra hóa thạch trên mũi phía bắc của đảo Seymour vào giữa những năm 1980. Bán đảo Nam Cực được chuyển đến Bảo tàng Cổ sinh vật học của Đại học California, Berkeley. Kloess bắt gặp các mẫu vật trong khi kiểm tra bộ sưu tập của bảo tàng vào năm 2015. Khi Kloess xem xét các ghi chép ban đầu của Giáo sư Judd Case tại Đại học Đông Washington gần Spokane, ông phát hiện ra rằng các xương chân hóa thạch đến từ quá trình hình thành lâu dài. Cuộc sống được suy đoán nhiều hơn trước. Điều này có nghĩa là hóa thạch đã xấp xỉ 50 triệu năm tuổi thay vì ước tính 40 triệu năm tuổi. Nó cũng là mẫu vật lớn nhất của họ Pe đã tuyệt chủng hoàn toàn.

Ankang (Phys.org)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website