Đan Mạch xây đường hầm trên biển dài nhất thế giới

Thiết kế của phần đường hầm Fehmarnbelt. Ảnh: Femern A / S.

Hơn mười năm sau khi kế hoạch hoàn thành, các kỹ sư bắt đầu xây dựng đường hầm dưới biển dài nhất thế giới. Đường hầm Vành đai Fehmarn nối Đan Mạch và Đức nằm dưới biển Baltic 40 m và dự kiến ​​mở cửa vào năm 2029. Đường hầm dài 18 km này là một trong những dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất ở châu Âu, với chi phí xây dựng 8,2 tỷ USD. So với Fehmarnbelt, đường hầm dài 50 km nối Anh và Pháp được hoàn thành vào năm 1993 và có mệnh giá hiện tại là 15,5 tỷ USD. Mặc dù dài hơn Đường hầm Kênh Fehmarn, Đường hầm Kênh được xây dựng bằng máy khoan hầm thay vì đường hầm đúc sẵn chìm trong nước.

Đường hầm qua eo biển Fehmarn đi qua Vành đai biển Fehmarn Eo biển nằm trên đảo Lolland giữa đảo Fehmarn ở Đức và Đan Mạch. Chỉ mất 45 phút để đi qua eo biển bằng phà, 7 phút đi tàu và 10 phút đi ô tô.

Đường hầm có tên chính thức là Fehmarnbelt Fixed Link trở thành một đường hầm đường sắt toàn diện. Con đường dài nhất thế giới. Dự án bao gồm hai đường cao tốc hai làn xe, được ngăn cách bởi một hành lang dịch vụ và hai tuyến xe điện. Jens Ole Kaslund, giám đốc kỹ thuật của Femern A / S, trưởng dự án người Đan Mạch, cho biết: “Nếu bạn muốn đi từ Copenhagen đến Hamburg bằng tàu hỏa, sẽ mất khoảng 4,5 giờ.” “Sau khi hoàn thành đường hầm, hành trình tương tự sẽ chỉ mất 2,5 giờ”.

Cùng một hành trình bằng ô tô sẽ nhanh hơn khoảng 1 giờ. Ngoài lợi ích cho người lái tàu và phương tiện, đường hầm còn có tác động tích cực đối với xe tải và xe tải, vì nó khiến tuyến đường bộ giữa Thụy Điển và Trung Âu chưa đầy 160 km. Hiện tại, vận chuyển giữa Scandinavia và Đức qua Đan Mạch có thể được thực hiện qua phà Fehmarnbelt hoặc qua một cây cầu nối Zealand, Fuen và Jutland trên các tuyến đường dài hơn Tiếp tục.

Dự án bắt đầu vào năm 2008 khi Đức và Đan Mạch ký thỏa thuận xây dựng đường hầm. Sau đó, hai nước đã dành hơn mười năm để thông qua các quy định cần thiết và tiến hành nghiên cứu về địa kỹ thuật và tác động môi trường. Kể từ khi quy trình của Đan Mạch hoàn thành, tại Đức, do lo ngại về cạnh tranh không lành mạnh, nhiều tổ chức đoàn thể, bao gồm các công ty phà, tổ chức môi trường và người dân địa phương đã phản đối dự án. Công bằng và tác động đến hệ sinh thái. Bằng cách thực hiện các biện pháp để giữ an toàn cho người lao động khỏi Covid-19, việc xây dựng đã bắt đầu ở Đan Mạch vào mùa hè này. Theo Kaslund, dự án nên tiếp tục ở Đan Mạch trong vài năm trước khi đến lãnh thổ Đức.

Một cảng mới đang được xây dựng tại thị trấn Rødbyhavn ở Lolland. Đến đầu năm 2021, sẽ có một nhà máy với 6 dây chuyền sản xuất để lắp ráp 89 bộ phận bê tông lớn của đường hầm. Mỗi phần dài 217 mét (một nửa con tàu container lớn nhất thế giới), rộng 42 mét và cao 9 mét. Mỗi phần nặng 73.000 tấn và nặng hơn 13.000 con voi. Đặt phần bê tông xuống đáy biển, 40 m dưới mực nước biển ở điểm sâu nhất, và đặt nó vào vị trí bằng sà lan và cần cẩu. Tổng số 2500 người đang trực tiếp làm dự án. Giai đoạn sản xuất đường hầm sẽ bắt đầu vào năm 2023. Việc bố trí sẽ kéo dài khoảng 3 năm.

Ankang (CNN)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website