Thái Thùy Linh: “ Nhiều người nghĩ tôi điên khi đi du lịch ”

Thái Thùy Linh hát “Mặt trời bé con” (Trần Tiến) tại rạch Mụ ở Hòa Bình. Chương trình phát sóng “Du ca-đi và hát” mỗi tháng một lần trên kênh YouTube của anh ấy.

– Điều gì đã thôi thúc bạn thực hiện dự án “Du ca vừa đi vừa hát”?

– Cách đây hơn ba năm, khi đọc cuốn “Cảm hứng ngẫu nhiên” của nhạc sĩ Trần Tiến, tôi đã được truyền cảm hứng và cảm hứng về hành trình của anh. Làm việc cùng nhau, tôi nói với nhạc sĩ rằng tôi muốn hát bài hát mà anh ấy đang sáng tác. Anh ấy đã ủng hộ tôi và khuyến khích tôi làm như vậy.

Nhưng kể từ đó, cuộc đời tôi trải qua nhiều biến cố. Quan trọng nhất, tôi không thể tìm thấy đồng đội của mình, vì vậy tôi nên hoãn thời gian thực hiện thực tế của nó. Cho đến cuối năm ngoái, các ý tưởng và công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Tôi đã thay đổi suy nghĩ, thay đổi cách nhìn nhận cuộc sống và thấy rằng mọi thứ đều chín chắn và có thể làm được. Mình dự định mùa xuân sẽ đi hoa mận nở đầy hoa mận Tây Bắc nhưng dịch đã bị hoãn lại đến gần đây.

– Bạn nghĩ ý nghĩa của ca là gì?

– Thông thường người ta nghĩ đến hình ảnh một ca sĩ lang thang và hát ở một khu vực tháng này qua tháng khác. Tuy nhiên, tôi sẽ không bao giờ gặp lại kế hoạch này, cũng như không tìm được một người đồng đội đi đâu cũng thấy như chú Trần Tiến. Nền tảng của tôi là khác nhau. Tôi chọn đến những nơi trinh nguyên để ca hát, ngắm cảnh đẹp thiên nhiên và khám phá văn hóa, ẩm thực. Thông qua âm nhạc, tôi muốn tôn trọng vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam và truyền năng lượng. Nó là tích cực cho tất cả mọi người sau Covid-19.

Thùy Linh đến từ Thái Lan hát “Chị tôi” của nhạc sĩ Trần Tiến trên bãi biển Ngư Thủy, Quảng Bình. Video: Youtube Thái Thùy Linh .

– Bạn chơi nhạc của dự án này như thế nào?

– Mục tiêu của tôi không phải là những bài hát thịnh hành và thời thượng trên mạng xã hội, cũng không phải là quá khó. Tôi không thích bài hát này, tôi chỉ muốn hát bằng cảm xúc này, hát một bài hai lần cũng khó. Tôi chọn những tác phẩm cũ và khoe khoang chúng. Ban đầu, tôi định sử dụng nhạc của Trần Tiến cho toàn bộ dự án. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu, tôi đã điều chỉnh và chọn một số bài hát của anh, trong đó kết hợp tác phẩm của những nhạc sĩ đồng điệu với anh về lối sống, tư duy và sự phiêu bồng như Trịnh Công Sơn, Nguyễn Cường. .. Ngoài ra, tôi chọn một ca khúc của cố nhạc sĩ Trần Lập hay “Đám cưới chuột” của Gát Tân Full.

– Bạn có cảm thấy khó khăn khi tìm bạn đời?

Người tham gia phải có kiến ​​thức chuyên môn, nhiệt tình, khả năng vận động và tinh thần mạo hiểm. Vì vậy, tôi phải mất mấy năm trời mới tìm được người “có quan hệ huyết thống” với mình. Trong đó, khó nhất là các nghệ sĩ, nhạc sĩ.

Nhiều người rất nhiệt tình, nhưng khi tìm được con đường cụ thể thì “đường chạy” biến mất. Họ không thể mang và chơi nhạc cụ trong suối hoặc rừng. Anh của một người đang bận công việc ở Hà Nội cho biết trời nắng không mở nhạc được, mấy người bạn thích nhưng không đi được vì tai nạn xe cộ. Giống như việc anh Dũng Đà Lạt dành thời gian và tâm sức để tìm hiểu thêm về dự án. Anh ấy đang định đến Mỹ để nghỉ ngơi rồi đi du lịch thì bị kẹt ở đó vì Covid-19 và cho đến nay anh ấy vẫn chưa trở về. Vì vậy, tôi phải thay đổi nhiều phương án về mặt nhân sự. Trong suốt cuộc hành trình, chỉ có hai thành viên thường trực là tôi và trợ lý của tôi. Tôi nóng lòng muốn gặp bộ đôi thực sự của mình.

– Là người đưa thư chính, bạn chuẩn bị những gì cho mỗi chuyến đi?

– Tôi là đạo diễn, đạo diễn kịch, chỉ huy hậu cần, chuẩn bị trang phục … Từ đầu năm 2019, tôi đã lên kế hoạch cho buổi diễn ở đâu và thời điểm nào là tốt nhất. Sau đó, tôi vào trang web để điều tra và tìm hiểu thêm về đường xá, thời tiết, văn hóa, ẩm thực và cả phong tục địa phương. Tôi có nhiều kế hoạch khẩn cấp.

Mỗi chuyến đi thường kéo dài từ ba đến năm ngày, bao gồm cả thời gian di chuyển. Chúng tôi di chuyển độc quyền trên các loại xe địa hình. Lúc đó, tôi luôn là người dậy sớm nhất và ngủ muộn nhất. Tôi đi từ chuyên môn đến ăn uống, ngủ nghỉ để đảm bảo sức khỏe cho mọi người và theo đúng tiến độ công việc đã định. Tôi có một trợ lý, nhưng tôi không muốn quy kết mọi thứ cho nó, vì vậy tôi sẽ chú ý đến từng ly từng tý.

Thái Thùy Linh đang trong cuộc hành trình. Nữ ca sĩ cho biết dự án này đã giúp cô bắt đầu ca hát trở lại sau thời gian dài thiện nguyện. Thái Thùy Linh sinh năm 1980, ngày thi Sao Mai điểm hẹn 2004. Cô đã phát hành bốn album, các bài hát là “Moss”, “Game”, “Miracle”, “There is a Moon”. Nữ ca sĩ từng trải qua hai lần đổ vỡ hôn nhân và hiện chỉ nuôi hai con. Ảnh: TTL .

– Bạn gặp vấn đề gì khi hát giữa suối, rừng? —Trong lịch sửLần đầu đến suối Mu (Hòa Bình), tôi đi hát ở suối. Lúc đầu mọi người bảo sao không lên bờ hát. Tôi chỉ hỏi bộ phận kỹ thuật đứng bên sông xem họ có đảm bảo âm thanh được không, và họ nói là ổn. Khi đó, mực nước dâng cao, phải kiếm gỗ kê làm bệ đứng dưới đáy suối. Sau khi ngâm lâu trong nước, thiết bị sẽ bị nhiễm điện, nhưng không ai biết dây nào sẽ bị nhiễm điện. Đang hát thì micro chạm môi, tôi bị điện giật suýt ngã. Sau đó, tôi nhận ra vấn đề nên không để micro gần môi, và cơ thể đã quen với thiết bị nên mọi thứ đều ổn. Tuy nhiên, nhiều chỗ rất ngắt quãng, phải thay bằng cảnh khán giả, hoặc do chất lượng không tốt, bài hát “Sao em vội lấy chồng”. ), Tôi lạc giọng vì mất ngủ trước khi phải leo đèo. Hôm đó, lòng tôi xúc động nhưng giọng khàn khàn. May mắn thay, chúng tôi cuối cùng đã hoàn thành.

– Kỳ vọng của bạn đối với dự án là gì?

– Mọi chi phí đều do tôi tự bỏ tiền ra. Mỗi chuyến đi của khoảng 20 người thực sự rất tốn kém, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để lo cho nó. Hiện dự án được dư luận biết đến, nhiều đơn vị đã ngỏ ý muốn đầu tư, tôi phải suy nghĩ kỹ vì không muốn can thiệp quá sâu vào chuyên môn. Không chỉ có tiền mới giúp tôi thành công mà còn là một cuộc sống đầy đam mê mà tôi muốn thực hiện. Ngoài ra, sau khi nhiều khán giả xem đã bình luận chúc mừng và nói rằng họ muốn đến địa điểm, với tôi như vậy là quá đủ.

– Bạn có kế hoạch gì sau chuyến lưu diễn năm 2020?

– Hiện tại, ngoài những dự án chính, thỉnh thoảng tôi cũng đi hát đêm một số nơi ở Hà Nội như cầu Lambien, đảo Coon-phố Xihu, đường sắt Guanan. Tôi dự định bắt đầu một số ca hát ngẫu hứng và đi bộ đường dài vào mùa xuân tới. Tôi sẽ tìm một nhóm nhỏ hơn, gắn kết hơn, và sau đó chúng tôi sẽ làm điều đúng đắn. Chúng tôi sẽ đi lang thang ở bất cứ đâu đẹp đẽ và hạnh phúc mà không cần lên kế hoạch trước. Có thể hôm nay còn có thể quyết định đi ngày mai.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website