Yan En: “Có thêm con nữa, tôi phải bán nhà”

Ngoài hai con riêng với chồng trước, Oanh Yến và bạn trai (doanh nhân Tấn Long (tên thật Nguyễn Quang Tấn)), cô còn có 4 người con chung. Hiện họ sống trong một trang trại rộng 40 ha ở thôn Suối Dzui, thị trấn Túc Trưng, ​​huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

– Bạn cảm thấy thế nào sau hơn sáu tháng?

– Hương vị rất thú vị. Tôi thích cuộc sống ở đây, không khí trong lành, có thể nghe rõ tiếng chim hót, tiếng gà gáy sáng … Mỗi sáng, tôi đội nón, đi ủng tưới cây và cho gia súc ăn. Tôi nuôi nhiều chim bồ câu, cá, gà và thu được lứa nấm mối đầu tiên. Tôi và bạn trai cũng học cách nuôi tằm, cách chế biến đông trùng hạ thảo và cách bảo quản nấm linh chi. Ở thị trấn trước đây mở mắt ra phải lo toan đủ thứ tiền bạc, cuộc sống bận rộn sẽ mất thời gian. Nhưng ở trong nước, tôi không nghĩ đến tiền nữa. Hôm nay tôi không làm việc. Tôi vẫn có đủ nguyên liệu để duy trì cuộc sống một ngày. Ngày mai tôi sẽ ăn rau và gắp thịt gà vào ngày mốt.

Điện rất rẻ và nước uống được lọc từ sông. Những người hàng xóm rất tốt. Cô chú bên kia nói vợ chồng tôi thích ăn cam, quýt, cứ ăn tùy hứng và thường mang món này, món kia cho gia đình tôi. Tôi trân trọng và sống hạnh phúc trong tình yêu quê hương đất nước.

Oanh Yến sinh năm 1986 tại Vũng Tàu. Cô xuất thân là người mẫu và từng tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước. Cô từng lọt top 15 Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010 và đăng quang Hoa hậu Thế giới 2015 tại Philippines … Ảnh: Lin Tianen .—— Động thái này ảnh hưởng đến gia đình bạn như thế nào?

Trừ đứa đầu là Henry Nguyễn, sinh viên năm 3 tại TP.HCM, 5 đứa tiếp theo sống cùng chúng tôi trong trang trại. Gia đình tôi sẽ đưa Henry về quê vào mỗi cuối tuần, sáng thứ Hai anh ấy sẽ đưa các con đi học.

Cuộc sống đồng quê đã thay đổi ý thức và thói quen của gia đình tôi. Nhiều bạn không để ý vì thấy da mình đen sạm và săn chắc hơn trước. Tôi học làm nông và hiểu được những khó khăn của người nông dân. Bây giờ, mẹ có thể kể cho con nghe cách chăm sóc giá đỗ, khoai lang, xà lách, hoa và cây mười giờ …

Dù có lúc nắng như thiêu đốt nhưng các con của mẹ hiếu động hơn. Các con nhận biết được nhiều con vật chưa từng thấy như trâu, bò, baba, cá sấu, chim bồ câu… Tôi còn tập cho các con cách trồng cây, hái rau, bắt cá. Tôi muốn các con tôi được sống một cuộc sống đa dạng – sự phồn vinh của Thành phố Hồ Chí Minh và sự đau khổ ở nông thôn. Sau khi lớn lên, trẻ có thể thích nghi với bất kỳ môi trường nào.

Oanh Yến kể về cuộc sống ở quê. Video: Lin Tianen .

– Cách phân chia và chăm sóc 6 đứa con?

– Tôi không thể chăm sóc sáu đứa trẻ một mình, vì vậy tôi đã thuê thêm bốn người trông trẻ để nuôi chúng. Với đứa con út sáu tháng tuổi, khối lượng công việc của tôi không nhiều, vì bé là một đứa trẻ ngoan, không quấy khóc. Tuy nhiên, do không được bú sữa mẹ nên bé chịu nhiều thiệt thòi hơn so với các anh chị của mình. Mấy tháng trước em luôn mổ và tiệt trùng nên bị tắc sữa.

Dù đã chăm sóc kỹ lưỡng núm vú nhưng mình vẫn đạp cho bé. Tôi sẽ không chia mỗi đứa một phòng riêng mà sắp xếp chúng gần nhau để tôi có thể nhìn thấy mọi hoạt động của chúng. Tôi đề nghị rằng con tôi lớn lên tự do và không bị hư hỏng .—— Tại sao bạn lại quyết định tẩy uế?

– Tôi chăm sóc trẻ em. Dù bạn trai nói yêu tôi, lo cho mẹ con tôi nhưng tôi vẫn phải năng động trong lĩnh vực kinh tế, tài chính. Ngày thứ 9 của 10 ngày mang thai, tôi không thể làm việc nặng nhọc, không thể một tay ôm con và bóp bụng đi làm.

Vì không muốn áp lực nên mỗi khi sinh con xong, tôi phải bán nhà. Bây giờ số nhà của tôi rất ít, ít hơn trước. Tôi nghĩ nếu sinh thêm con thì tình hình sẽ khó khăn, thậm chí nguy hiểm. Tôi không có nhà hoặc tài sản để bán. Quyết định khử trùng là khó, nhưng chính xác. Sau này, tôi tập trung vào việc “cầu nguyện” để chăm sóc các con.

Đi nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu vào tháng 7, Oanh Yến mặc đồng phục cùng bạn trai và các con. Ảnh: Alexz .

– Bạn trai đối xử thế nào với hai con riêng?

– Khi Henry Nguyễn (sinh năm 2012) và Gia Minh (Gia Minh, 2015) còn nhỏ, tôi ly hôn. Sau đó, chồng cũ của tôi đột ngột qua đời, Tấn Long đã xuất hiện bên tôi, chia sẻ vui buồn. Lúc đó, bọn trẻ như một tờ giấy trắng, không biết cha dượng là cha ruột, chỉ biết Long là cha ruột. ——Bạn trai của tôi rất dễ thương và yêu sáu đứa trẻ bình đẳng, dù độc thân hay cha. Con trai riêng Anh thậm chí còn yêu hai con đầu lòng hơn cả 4 bé: Gia Mỹ (2017), Gia Đức (2018), Như Ý (2019) và Quang Nhật (4/2020) .—— Em gái tôi Kế hoạch ngắn hạn?

– Tôi ấp ủ nhiều dự án, đầu tiên là trồng rau và nuôi cá. Tuy nhiên, nếu có kết quả, tôi sẽ phát triển hệ thống chuồng trại để cung cấp các sản phẩm nông nghiệp riêng cho từng tỉnh. Tôi có thể dành cả đời cho nông trại, nhưng trong tương lai, con tôi sẽ cần khăn giấyTôi đang làm tốt. Chúng tôi muốn cho các con tôi sống ở thị trấn và thăm bố mẹ chúng vào cuối tuần.

Thiên Lam

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website