Gia đình và đồng nghiệp tiễn biệt Lý Huỳnh

21h15, bà Dương Cẩm Thúy, Chủ tịch Hội Điện ảnh TP HCM đọc điếu văn về 50 năm hoạt động điện ảnh của nghệ sĩ.

Tang lễ nghệ sĩ Lý Huỳnh được tổ chức vào ngày 24 tại nhà tang lễ Bộ CHQS quận Gò Vấp, TP. 10h sáng, quàn táng tại Nghĩa trang Fokker Anwann, Q.9. Điện ảnh TP.HCM, hướng dẫn các em: Lý Hùng, Lý Sơn, Lý Huỳnh, Lý Hồng theo con đường điện ảnh chuyên nghiệp. Vào cõi vĩnh hằng, Rạp chiếu phim Quốc gia đã vĩnh viễn mất đi những ngôi sao tài năng. Các nhà sản xuất phim võ thuật Việt Nam đã nhiệt tình gia nhập đội ngũ tài năng phim võ thuật toàn cầu. Ông sống có tình nghĩa, còn dạy các cháu biết yêu thương người khác … “- Tại buổi lễ, bà Đoàn Thị Nguyên-gia đình và bạn bè thường gọi vợ ông là Lý Lan, nghệ sĩ Lý Huỳnh-Tôi không thể đứng vững, và phải coi gia đình như bà. Ê-kíp làm phim đã phối hợp chặt chẽ với nhau để góp phần phát triển nền điện ảnh nước nhà, khi nghe tên chồng được nhắc đến trong điếu văn, bà Rân lặng người nhìn di ảnh chồng khóc sáng 24/10, tiễn biệt nghệ sĩ Lý Huỳnh Video: Ngọc Thịnh .

Trước đó, lúc 8 giờ sáng, tang lễ được tổ chức theo nghi lễ Công giáo, linh mục Giuse Nguyễn Văn Chữ đã nói lời từ biệt: “Nghệ sĩ Lý Huỳnh trong nhân dân đã cống hiến hết mình cho khán giả. Ông là một võ sư, nhưng tính tình ngọt ngào. Trong khi nồng nàn, Người vẫn lo lắng cho đồng bào miền Trung, suốt đời làm cha, làm chồng là người chồng hết mực thương yêu. Vợ và các con “. – – Lý Hương- con trai nghệ sĩ cho biết. Ba tháng qua, Mỹ đã khỏi bệnh ở bệnh viện của bố. Do cuộc hôn nhân lận đận trong suốt cuộc đời, anh yêu cô nhất 6 đời trong đời Anh ấy đã từng nói với cô ấy rằng nếu bạn mệt mỏi, hãy về nhà và sống với các con. Lần này, cô ấy đã đưa con gái của Công chúa Lin đến thăm ông nội của mình. Cô ấy nói: “Cha tôi đã qua đời và tôi hài lòng. Vì anh đã gặp lại cháu gái của mình. “- Nghệ sĩ Lý Hương – con trai út của nghệ sĩ Lý Huỳnh (thứ hai từ phải qua) – theo sau bà Thanh Thủy (áo đen) – Vụ trưởng Vụ Văn hóa – Thể thao TP.HCM – tại đám tang. Hạnh Thúy nói:” Tôi không thấy ai Những người như anh ấy chuyên làm nghề này. Tôi nghĩ anh ấy không chỉ để lại một di sản điện ảnh đồ sộ mà còn là một di sản điện ảnh khổng lồ. Tôi hết lòng. “-Khi di chuyển, Lý Hồng đã hét lên” Cha “trong quan tài. Những ngày gần đây, anh ấy cảm thấy buồn. Anh ấy và gia đình đã làm một việc tốt cho cha anh ấy. Anh ấy nói rằng vài ngày trước khi mất, anh ấy đột nhiên tỉnh dậy và đưa ông Hơi thở biến mất khiến cả nhà mừng lắm, tưởng anh thành công nhưng anh đã rủ vợ con lên giường bệnh, nắm tay vợ, hôn lên trán từng người trong nhà và dặn dò các con. Chăm sóc mẹ mất sau đó 2 ngày

Lúc cuối đời, Lý Huỳnh dặn đi làm lại, thiện nguyện trở lại, còn đau đáu với bà con vùng lũ, nhờ Lý Hùng quyên góp một số bạn bè thân thiết. Tính đến thời điểm hiện tại đã vượt quá 500 triệu đồng, anh dự định sẽ phục hồi sức khỏe sẽ cùng gia đình vào miền Trung tìm kiếm hỗ trợ, anh cũng dặn con trai xây lại viện dưỡng lão nghệ sĩ và cải tạo cổng vào để các cô chú đi lại dễ dàng. Nơi này quen thuộc với anh, mỗi năm tết anh đều về viện dưỡng lão để vui cùng các nghệ sĩ biểu diễn dày dặn kinh nghiệm, Lý Huỳnh cho biết sau tang lễ sẽ thay cha hoàn thành tâm nguyện.- — Lu Heng (sinh năm 1942), là võ sư, diễn viên kiêm nhà sản xuất phim, thuở nhỏ Lý Huỳnh không chỉ học võ với cha mà còn học cả võ Thiếu Lâm, phái Tây Sơn truyền kỳ. Võ Bình Định, năm 1965, ông mở trường và đào tạo ra nhiều võ sĩ xuất sắc, từ năm 1972 đến năm 1989, ông xuất hiện trong nhiều bộ phim và trở thành một trong những người Việt Nam đầu tiên đưa võ thuật vào phim.

Vai diễn đầu tiên của anh là Đại tá Hoàng trong phim “Photography”, sau đó anh đã đoạt giải Anemone, sau đó anh tham gia nhiều phim: “First Love” (1977) của đạo diễn Haining, Cyclone District, Weng Hai Ode (1982), đất đai, mùa gió chướng, ngọn cỏ gió bay, tiên kiếm rồng bay .. Vai diễn Hai Lúa trong Vùng xoáy đã mang về cho anh giải Xuất sắc của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ VI (1983), 2010 , Ông tập trung chỉ đạo bộ phim Tây Sơn Hào Kiệt Bộ phim lịch sử này được đầu tư 12 tỷ đồng và tiêu diệt 20 vạn quân Thanh trong trận Ngọc Hồi-Đống Đa do Hoàng đế Quang Quốc chỉ huy, thể hiện sự dũng cảm của ông tinh thần.thị tộc. Anh mất tại nhà vào ngày 22/10 do bệnh hiểm nghèo.

Vai diễn xuất sắc của Lý Huỳnh. Video: Phim viet nam, phim viet nam, phim viet nam hay kỷ niệm phim

Mai Nat (Ảnh: Quỳnh Trân)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website