Nguyễn Sanh: “ Nhiều nghệ sĩ bị thua vì trò này ”

-Sau một thời gian dài sống ở Mỹ, khi trở về nước, chị cảm thấy thế nào khi biết tin đồng nghiệp – nghệ sĩ Lê Bình – qua đời?

– Từ khi sang Mỹ, nghe tin Lê Bình ốm nặng, anh em tôi đã chia nhau ăn quà để giúp Lê Bình và diễn viên Mai Phương chống chọi với căn bệnh ung thư. Càng sống lâu, tôi càng nghiệm ra nhiều điều: nếu làm được việc gì thì nên làm ngay, không để muộn. Vì vậy, khi nghe tin anh mất, tôi đã đến thắp hương ngay ngày đầu tiên, tiễn đưa anh lần cuối rồi tiễn anh về nơi an nghỉ.

Khi tôi gần 70 tuổi, tôi đã chấp nhận những niềm vui hay nỗi buồn khác nhau ở tuổi trẻ, nó sẽ không bộc phát mà nó trở nên bình lặng, im lặng và nhức nhối. Sau đám tang trở về, tôi nghĩ đến số phận của mình và những người bạn, đồng nghiệp cùng trang lứa. Vậy ai sẽ đi và ai sẽ ở lại? Ở Mỹ hay Việt Nam, làm sao tôi có thể lạc đường mà vẫn có thể gặp bạn bè? Tôi cảm thấy cuộc đời vô thường quá nên tôi cố gắng sống không sân si, học cách buông bỏ và tôi cố gắng hết sức để cuộc đời nhẹ đi.

Nghệ sĩ Jin Xuan, Ruan Shan (phải đến thăm trước) đã đến thăm Leping vào chiều ngày 1/5 .—— Bạn nghĩ như thế nào về nghệ sĩ khi thiếu vắng những đồng nghiệp thân thiết?

– Nghệ sĩ có thể tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu, nhưng trong cuộc sống hàng ngày, ai cũng có một số phận. Anh Lê Bình là một người dễ thương, nhân hậu và là một nghệ sĩ đa năng, anh không chỉ biết thiết kế, viết kịch bản mà còn có thể biểu diễn, nhưng hoàn cảnh của anh lại không may mắn. Có một anh chị khác ở thời kỳ hoàng kim của tôi đã ký hợp đồng với One Thousand Jin, nhưng vì giải trí, cờ bạc và bệnh tật, họ đã ra đi tay trắng về già và sống theo số phận của mình. Thực tế, không ít nghệ sĩ dấn thân vào con đường cờ bạc, đánh mất sự nghiệp, công danh. Tất nhiên, thế hệ sau cũng sẽ có những nghệ sĩ nổi đình nổi đám, biết tích cóp, biết làm ăn, có chồng tốt hay nữ doanh nhân giỏi giang, là điểm tựa của họ. Hoạt động nghệ thuật đảm bảo. Nhưng tôi chưa thấy nhiều nghệ sĩ may mắn như vậy.

– Trong lĩnh vực giải trí, âm nhạc, phim truyền hình và điện ảnh trong hơn 40 năm, ông được và mất những gì?

Lúc đó, tôi vừa hoạt động nghệ thuật, vừa kinh doanh, là “chủ” đại lý ô tô trên đường Lý Tự Trọng (cười). Công việc kinh doanh này đã giúp tôi có một cuộc sống thoải mái, nhờ nó mà tôi có cơ hội giúp đỡ những người bạn trong đoàn hát giống như bỏ tiền mua sách và giúp đỡ nhiều đồng nghiệp nghèo. Mua xe trả góp. Cho đến nay, nhiều người đang nhắc lại tôi, nhưng vẫn ngưỡng mộ tôi vì điều đó. Tuy nhiên, vì tôi đã hy sinh và dành nhiều thời gian cho việc sáng tạo nghệ thuật nên tôi cũng không phải là giàu có so với những công việc kinh doanh nhỏ lẻ sau tôi. Tôi nghĩ mọi thứ trên đời đều là duyên số. Tổ nghiệp đã cho tôi cơ duyên đến với nghệ thuật, tôi rất vui khi hoàn thành tốt nhiệm vụ nghề nghiệp của mình, giữ thái độ tôn trọng đồng nghiệp, tôn trọng lẫn nhau, chuẩn bị tận tình chỉ dạy cho cả lớp. Còn trẻ, không phải là người nhỏ nhen ích kỷ.

Diễn viên Nguyễn Sanh (Nguyễn Sanh) và con trai ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ (Trịnh Tuấn Vỹ). — Khi kể câu chuyện về vụ bắt con trai của mình, ca sĩ Trin Vivi, ông đã khiến khán giả xúc động. sự đối xử. Tại sao bạn lại nói công khai về những bi kịch gia đình?

– Trước khi đưa con đi chữa bệnh, tôi đã suy nghĩ rất nhiều, rồi tự đặt cược cho mình: Hoặc là mình có con hoặc bỏ con đi. Tôi không chỉ mất đi đứa con nghiện ngập mà còn gây họa cho đứa trẻ. Những người thân, nhất là khi nghệ sĩ gặp khó khăn, ảnh hưởng xã hội của họ lại càng tồi tệ hơn. Thời nay có nhiều câu chuyện bi hài về thói nghiện ngập, ương ngạnh của giới trẻ, tôi nghĩ các gia đình không nên bao che, bao che cho những thói hư tật xấu của trẻ. Tôi nghĩ thà để gia đình mình và những gia đình khác chấp nhận để gia đình mình đau đớn vì lỗi lầm của người thân. —— Cho đến nay, mối quan hệ của tôi và các con vẫn rất tốt. Tôi gặp anh ấy thường xuyên. Tôi nghĩ tuổi trẻ của ai cũng thân thiện và sẽ mắc sai lầm, nhưng từ trước đến nay, Trịnh Tuấn Vỹ luôn tin rằng quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn. Tôi rất vui vì con tôi có thể thức dậy sau một cuộc sống trưởng thành đầy chông gai.

– Làm thế nào để bạn trải qua những khoảng thời gian khó khăn trong cuộc sống của bạn?

– Tôi đã trải qua rất nhiều đau đớn và mất mát trong cuộc đời. Tôi mất con trai đầu lòng trong một vụ tai nạn giao thông. Sau đó, cùng lúc, ông phải chịu đựng một lúc ba khó khăn: con trai thứ hai nghiện ngập, vật dụng trong nhà phải tiếp tục trả nợ cho các con, và ông chăm sóc người vợ bệnh tật gần 4 năm trời cho đến khi mọi việc ổn thỏa. Lên. Vợ tôi cũng đã qua đời khiến tôi hụt hẫng. Đi nàoNgay cả bây giờ, tôi vẫn không hiểu làm thế nào để đối phó và vượt qua một mất mát quá lớn.

Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là năng lượng. Tôi cần có nghị lực mạnh mẽ và tinh thần trách nhiệm với gia đình, vì vậy tôi phải được rèn luyện sức bền và tìm hướng đi. Nếu không có nghị lực, tôi khó có thể chịu đựng được giông tố của cuộc đời.

Nghệ sĩ Nguyễn Sanh và người vợ hiện tại của bạn.

– Trước khi ông mất, vợ bạn đã khuyên ông nên “chia sẻ với người khác” khi họ già đi. Bạn nghĩ gì về điều này?

– Hiện tại, tôi thấy rằng một người phụ nữ có thể chia sẻ niềm vui của cuộc sống. Tôi rất vui vì các con tôi gần gũi, chia sẻ và thân thiết với cô ấy hơn tôi.

Điều tôi mong muốn nhất bây giờ là cho các con tôi có một chốn bình yên, hạnh phúc, tôi cũng mong tìm được sự bình yên trong cuộc sống và hạnh phúc trong công việc. Tôi thường dậy sớm mỗi ngày, xuống nhà thắp hương, nghe tin tức, nghe giảng, có lịch quay, đi dạo và tán gẫu với bạn bè nếu không gặp mặt. Ở tuổi của tôi, điều này thật thú vị.

Nguyễn Sanh kể về gia đình trong một buổi biểu diễn năm 2017.

Nghệ sĩ Nguyễn Sanh (SN.1952) là một trong những diễn viên lão làng của vở diễn. Ngành điện ảnh việt nam. Năm 2013, anh chuyển đến Hoa Kỳ.

Trước năm 1975, Nguyễn Sanh là tay trống của Sông X (Sông Xanh), sau đó anh trở thành diễn viên trong vở hài kịch Bông Hồng. Những năm 1980, nghệ sĩ đầu quân về sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần. Nguyễn Sanh không chỉ lấn sân sang lĩnh vực sân khấu mà còn được khán giả yêu mến trên màn ảnh. Phim điện ảnh đầu tiên anh tham gia là “Hai chị em” của đạo diễn Lê Dân, sau đó là vai Út trọc (Hồ Ngọc Xum) Hồ Biểu Chánh (truyện Hồ Biểu Chánh), đóng vai Bun Phềnh trong “Bí mật tam giác”. Vàng ơi, anh Sành bên biên giới tình …

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website