Nghệ sĩ Lý Huỳnh đã qua đời

Lý Hồng nói: “Cha tôi qua đời thanh thản trong vòng tay của ba mẹ con tôi.” Con gái út, nữ diễn viên Lý Hương cho biết, hai ngày trước khi mất, cha cô rất tỉnh táo. “Những lời cuối cùng bố tôi nói, tôi muốn về sống với con cháu. Tôi rất vui khi thấy gia đình đoàn tụ, sum vầy. Mẹ thật may mắn khi được ở bên”, chị nói. Những năm gần đây, do mắc nhiều chứng bệnh như tiểu đường, suy thận, suy tim, yếu cả hai chân, đi bằng nạng … nên sức khỏe của ông giảm sút …—— Võ sư – võ sư Lý Heon (Lý Huỳnh). Ảnh: Lý Hùng.

Lễ viếng bắt đầu lúc 3h ngày 22-10 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Phạm Ngũ Lão 5, Q.Gò Vấp) và 10h ngày 24-10 tại nghĩa trang An táng tại nghĩa trang Fu’an Wanen (quận 9) .—— Lý Huỳnh đóng vai Hai Lúa trong phim “Vòng xoáy” (1982). Video: Youtube Phim truyện Việt Nam .

Tháng 3, nghệ sĩ Nhan Lệ Thủy đã đến bà nhân kỷ niệm 78 năm ngày sinh Lý Huỳnh. Khi đó, cô cho biết: “Tôi xúc động vì anh ấy vẫn giữ được vóc dáng. Khi tôi còn là một tay đào sân khấu, anh ấy đã đạt đến đỉnh cao sự nghiệp với các phim” Long hổ đấu “và” Nữ quái bản Việt “. Quyền. Đạo, Bầu Kiệm rửa hận … “.—— Lý Huỳnh sinh năm 1942. Anh là một giáo viên dạy võ thuật, một diễn viên và một nhà sản xuất phim. Năm 2010, anh tập trung làm đạo diễn cho bộ phim Tây Sơn Hào Kiệt. Với kinh phí đầu tư 12 tỷ đồng, bộ phim mang tính bước ngoặt này kể về trận Ngọc Hồi – Đống Đa do Hoàng đế Quang Quốc chỉ huy, tiêu diệt 20.000 quân Thanh và thể hiện chủ nghĩa anh hùng dân tộc.

Thuở nhỏ, ngoài việc học võ với cha, Lý Huỳnh còn học võ Thiếu Lâm, môn võ cổ truyền của Tây Sơn Bình Định. Năm 1965, ông mở võ đường và bắt đầu đào tạo ra nhiều võ sĩ xuất sắc.

Từ năm 1972 đến năm 1989, ông đạo diễn nhiều phim và trở thành một trong những người Việt Nam đầu tiên đưa võ thuật vào phim. Vai diễn đầu tiên của anh là Đại tá Hoàng trong phim Cỏ chụp, sau đó đoạt giải Hải quỳ. Sau đó, anh tham gia nhiều phim: “Mối tình đầu” của đạo diễn Haining (1977), Whirlwind District, Wenghai Odd (1982), “The Earth”, “Wind Season”, “Wind Blows”, Một thanh kiếm bay lên với con rồng. .. Vai Hai Lúa trong Cơn lốc đã mang về cho anh giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ VI (1983).

Nghệ sĩ Lý Huỳnh giao lưu với con trai và con gái trong viện dưỡng lão quận 8 trong dịp Tết 2019. : Mai Nhật.

Từ năm 1957 đến năm 1964, Lý Huỳnh Thương đã hát sáu trận quyền anh và thắng ba trận, trong đó có trận đếm ngược với võ sĩ đen nổi tiếng Lyauté Françoise. Năm 1973, khi công khai thách đấu với Lý Tiểu Long trên TV, ông cũng đã nổi tiếng. Khi đó, báo chí Việt Nam và Hong Kong đưa tin, vụ việc đã trở thành câu chuyện đẹp trong đời Lý Huỳnh. Năm 2012, Lý Huỳnh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhạc Pop.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website